Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 03:08 (GMT +7)
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả
Thứ 5, 01/04/2021 | 17:49:25 [GMT +7] A A
Ngày 1/4, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra tiến độ thi công đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả và các tuyến giao thông đấu nối với đường bao biển.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra công tác thi công đường hầm xuyên núi đá. |
Đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả có chiều dài 18,7km, điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6, TP Cẩm Phả. Tháng 8/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định điều chỉnh, nâng quy mô nền đường từ 4 làn xe lên 6 làn xe. Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo kế hoạch vào năm 2021, chủ đầu tư và các nhà thầu đã tập trung thi công đồng bộ các hạng mục trên toàn tuyến.
Đến nay, các hạng mục nền đường đã cơ bản hoàn thành thi công (trừ đoạn trên biển), hoàn thành thảm nhựa mặt đường và lắp dải phân cách giữa được khoảng 9km. Đối với hạng mục thi công đắp đá ngoài biển đã thông được 4km.
Nhà thầu thi công đường hầm xuyên núi đá đã tổ chức khoan hầm từ tháng 3/2021. |
Riêng đối với hạng mục đường hầm xuyên núi đá được thiết kế dài 225m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, cũng đã được nhà thầu tổ chức khoan hầm từ tháng 3/2021. Hiện, cửa hầm phía TP Cẩm Phả, đã thi công xong hầm tạm nhánh phải dài 4m; khoan neo gia cố mái cơ và khoan nổ gương hầm chính được 2/235m. Nhánh trái đã khoan nổ xong hố móng cửa hầm tạm; đang thực hiện khoan neo gia cố mái cửa hầm và lắp dựng vì thép để thi công hầm tạm.
Đối với cửa hầm phía TP Hạ Long, đơn vị thi công đang tiến hành khoan nổ cửa hầm và tiến hành gia cố trước khi thi công hầm tạm. Tiến độ tổng thể phấn đấu đến ngày 30/6 sẽ đào thông hầm; thi công đổ bê tông vòm hầm xong trong tháng 11/2021. Trong tháng 12/2021, thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại và bàn giao đưa vào sử dụng.
Việc triển khai đường hầm xuyên núi là giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá và giữ gìn cảnh quan bên bờ Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra phương án tuyến đường kết nối đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả với đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn tại vị trí nút giao Đồng Lá. |
Kiểm tra thực tế tình hình triển khai thi công, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu bổ sung thêm nhân lực, máy móc, công nghệ để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ thi công, phấn đấu hoàn thành các mốc tiến độ đã đặt ra. Đồng thời báo cáo, đề xuất bổ sung hạng mục trồng cây xanh trên dọc tuyến, đảm bảo đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn sau khi đấu nối.
Đối với đoạn cuối tuyến nằm trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, giáp với các cảng bến tập kết than của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc, đồng chí yêu cầu TP Cẩm Phả làm việc với các đơn vị ngành Than để đầu tư bổ sung thêm một số hạng mục bảo vệ môi trường như lưới chắn bụi, thảm cây xanh... Không để hoạt động vận chuyển, tập kết, chế biến than ảnh hưởng đến môi trường xung quanh sau khi tuyến đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả được đưa vào sử dụng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra công tác thi công tuyến đường nối từ đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả với trung tâm TP Cẩm Phả. |
Về đề xuất đầu tư tuyến đường kết nối đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả với đường cao tốc Hạ Long-Vân Đồn tại vị trí nút giao Đồng Lá, đồng chí yêu cầu TP Cẩm Phả tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh phương án. Riêng đường nối từ đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả với trung tâm thành phố được triển khai từ tháng 3/2021, cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dự án trong năm nay để kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông khu vực.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()