Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 22:59 (GMT +7)
Quảng Ninh: Gần 1,4 triệu thuê bao hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin
Thứ 6, 31/03/2023 | 17:51:49 [GMT +7] A A
Theo tin từ Sở TT&TT tỉnh, tính đến 17h ngày 31/3, toàn tỉnh đã có gần 1,4 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân (chiếm trên 81% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa).
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, CCCD, ngày cấp và nơi cấp,…). Đồng thời, từ ngày 1/8/2022, thuê bao mới phát sinh cũng sẽ phải thực hiện xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG). Một thuê bao di động được coi là trùng khớp với thông tin trong CSDLQG khi thuê bao đó có các thông tin như: Họ tên, ngày sinh và số CCCD/CMND trùng với CSDLQG về dân cư.
Để thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, từ ngày 15/3, các nhà mạng di động đều đã gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với CSDLQG về dân cư.
Theo báo cáo từ 3 doanh nghiệp viễn thông lớn (Viettel, VNPT, Mobifone), toàn tỉnh có tổng số gần 1,7 triệu thuê bao di động (trong đó có 1.523.091 thuê bao trả trước; 166.777 thuê bao trả sau). Tính đến 17h ngày 31/3 đã có gần 1,4 triệu thuê bao đã được chuẩn hóa (1.232.669 thuê bao trả trước; 141.111 thuê bao trả sau). Như vậy là còn 29.395 thuê bao (28.486 trả trước; 909 trả sau) chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.
Khi thuê bao bị khóa 1 chiều, khách hàng chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng chưa để chủ động cập nhật hoặc gọi điện đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của các nhà mạng để được hỗ trợ.
Sau 15 ngày khóa 1 chiều (từ ngày 15/4), nếu thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo quy định sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày (từ ngày 15/5) sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng sim rác trên thị trường. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()