Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 04/05/2024 17:25 (GMT +7)
Quảng Yên nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch
Chủ nhật, 08/04/2018 | 16:08:40 [GMT +7] A A
Thời gian qua, TX Quảng Yên đã chú trọng công tác quản lý, tập huấn nghiệp vụ cho các nhà hàng, cơ sở lưu trú có phục vụ ăn uống trên địa bàn nhằm từng bước thay đổi phong cách phục vụ, xây dựng tác phong, thái độ, tinh thần làm việc cũng như kỹ năng phục vụ và văn hóa ứng xử trong giao tiếp với khách hàng, để nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.
Giảng viên Trường Đại học Hạ Long truyền đạt kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng cho các chủ hộ kinh doanh. Ảnh: Thùy Dương (CTV) |
Với mục đích nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng, ứng xử, giao tiếp cho đội ngũ quản lý, nhân viên làm việc ở các nhà hàng, cơ sở lưu trú, đặc biệt là phục vụ du khách đến tham quan, thời gian qua, Quảng Yên đã chú trọng tới công tác tập huấn nghiệp vụ nhà hàng cho các chủ cơ sở, hộ kinh doanh trên địa bàn, trong đó tập trung hướng dẫn về kỹ năng phục vụ, công tác lễ tân và an toàn vệ sinh thực phẩm... Các bài giảng được tổ chức dưới dạng mở, theo đó người học được cùng tham gia trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thực hành trực tiếp.
Anh Lê Đức Hưng, chủ nhà hàng Bam Bo, khu Bắc cầu Sông Chanh, TX Quảng Yên, chia sẻ: “Vừa qua, tôi được tham gia vào lớp học tập huấn về kỹ năng phục vụ, công tác lễ tân do Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã phối hợp với Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long tổ chức. Qua khóa học tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng mới trong môi trường kinh doanh, phục vụ. Tôi mong muốn thị xã tổ chức thêm nhiều khóa học hơn nữa để chúng tôi có thêm nhiều kiến thức hay, kinh nghiệm mới áp dụng vào môi trường kinh doanh”.
Qua mỗi lớp tập huấn, học viên được các giảng viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long truyền đạt các kiến thức về giới thiệu nhà hàng; kỹ năng giao tiếp cơ bản; kỹ thuật đặt bàn ăn, phục vụ; hướng dẫn thực hành cách thức bài trí các loại thiết bị, máy móc, các loại dụng cụ phục vụ ăn uống, sắp xếp bàn tiệc... Cùng với đó tập huấn về nghiệp vụ khách sạn theo 7 chuyên đề: Chất lượng dịch vụ khách sạn và sự hài lòng của khách hàng; bộ phận buồng trong khách sạn; chuẩn bị trước ca làm việc; sắp xếp xe đẩy; dọn buồng khách; dọn vệ sinh khu vực công cộng; kết thúc ca làm việc.
Tập huấn nghiệp vụ phòng nghỉ cho các hộ kinh doanh trên địa bàn TX Quảng Yên. |
Sau khi tham gia khóa tập huấn, mỗi chủ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thị xã được nâng cao chuyên môn nghiệp vụ quản lý, kỹ năng phục vụ, nắm bắt tâm lý du khách, tự tin trong giao tiếp và ứng xử đối với khách hàng, tạo môi trường phục vụ chuyên nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Yên là điểm đến ấn tượng, thân thiện, tin cậy.
Ông Ngô Đình Dũng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TX Quảng Yên, cho biết: “Với mục đích nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ, ứng xử, giao tiếp cho đội ngũ quản lý, nhân viên làm việc tại các nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã, hằng năm chúng tôi đều tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện triển khai sâu rộng và chú trọng hơn nữa trong công tác quản lý, tập huấn nghiệp vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú có phục vụ ăn uống trên địa bàn để mỗi du khách khi đến với Quảng Yên sẽ cảm thấy được lòng mến khách, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, văn minh”.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()