Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/11/2024 02:31 (GMT +7)
Quyền hỏi và trách nhiệm trả lời
Thứ 3, 14/08/2012 | 04:19:42 [GMT +7] A A
Công tác truyền thông được tỉnh Quảng Ninh xác định không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là một trong những giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh. Không chỉ tiếp tục đầu tư cho các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh, Quảng Ninh còn chủ động phối hợp công tác với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương trong việc tăng cường công tác truyền thông.
Báo Quảng Ninh và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh đã có nhiều chuyên mục, chuyên đề để các cơ quan chức năng trả lời những vấn đề mà nhân dân yêu cầu. Các cơ quan báo chí của tỉnh đều tích cực trong vai trò cầu nối để lãnh đạo tỉnh, cơ quan có trách nhiệm và người dân, doanh nghiệp cùng giải quyết những vấn đề đặt ra. Báo Quảng Ninh đã mở thêm mục “Dân hỏi - lãnh đạo trả lời” hằng tuần trên báo in số Thứ Hai. Cả hai trang điện tử của Báo Quảng Ninh và Đài Phát thanh Truyền hình đều tăng cường mục “Giao lưu trực tuyến”.
Việc tăng cường công tác truyền thông với những việc làm cụ thể kể trên đã góp phần khai thông những nút thắt trong giải quyết thủ tục hành chính hiện nay. Việc này sẽ góp phần thiết thực để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, đồng thời đòi hỏi cán bộ, công chức cần phải tăng cường trách nhiệm công vụ của mình.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh coi trọng việc đảm bảo quyền hỏi của người dân, doanh nghiệp và trách nhiệm trả lời của cơ quan chức năng.
Trong thực tế, việc hỏi để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp và trách nhiệm trả lời của cơ quan chức năng cũng còn có những việc giải quyết kéo dài, khiến người dân, người đại diện doanh nghiệp không hài lòng. Ngược lại, tại một số phiên họp thường kỳ hằng tháng của UBND tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã “bị” lãnh đạo UBND tỉnh hỏi về “nguyên nhân chậm trễ” những việc cụ thể đã cam kết với tỉnh.
Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm của chúng ta hiện nay. Các cơ quan, cán bộ có trách nhiệm trong việc này cần sâu sát, tăng cường đối thoại, giải quyết hiệu quả những khó khăn của doanh nghiệp.
Cùng với tăng cường công tác truyền thông, Quảng Ninh đang từng bước triển khai xây dựng mô hình chính quyền điện tử, giao dịch trực tuyến, số hoá giao tiếp...
Chính quyền điện tử cùng với truyền thông sẽ góp phần thực hiện tốt hơn “quyền hỏi và trách nhiệm trả lời”.
Nguyên Đan
Liên kết website
Ý kiến ()