Sau chiến dịch “30 ngày đêm” hoàn thành GPMB vào tháng 8/2020, cao tốc Tiên Yên – Móng Cái bước vào giai đoạn mới, chiến dịch "500 ngày đêm" hoàn thành dự án vào cuối năm 2021. Ngay sau khi ký cam kết tham gia chiến dịch, chủ đầu tư và các nhà thầu đã bắt tay ngay vào rà soát, tổ chức lại thi công, tập trung tháo gỡ khó khăn còn vướng mắc. Để đảm bảo tiến độ, những ngày này, dù thời tiết nắng nóng gay gắt, song trên công trường, không khí thi công vẫn hết sức sôi nổi...
Tại đoạn vị trí đầu tuyến thuộc huyện Tiên Yên, nhà thầu Phương Thành đang huy động trên 50 thiết bị, phương tiện, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tập trung thi công cống, hầm chui và những đoạn xử lý đất yếu. Tương tự đoạn qua huyện Hải Hà, những mét cấp phối đầu tiên đã được nhà thầu Tuấn Nghĩa thi công và quyết tâm hoàn thành cấp phối 4km đường trong tháng 6. Các nhà thầu thi công hạng mục đường huy động tối đa nhân lực, phương tiện thực hiện đào đắp nền đường quyết tâm xong trước mùa mưa.Song song với các gói thầu thi công đường, các gói thầu thi công cầu cũng đang tập trung tăng tốc. Riêng Cầu Ka Long 2 - cây cầu lớn nhất trên tuyến đã hoàn thành 2/2 mố, đổ bê tông 38/66 phiến dầm.Thi công cầu vượt QL 18 đoạn qua huyện Đầm Hà.Để đảm bảo tiến độ, các nhà thầu thi công cầu đã tổ chức đúc dầm ngay tại công trường, thuận lợi cho việc di chuyển, lao lắp.Vị trí cuối tuyến cao tốc nối với cầu Bắc Luân II (TP Móng Cái) đã cơ bản thi công xong nền đường.
Ý kiến ()