Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 04/05/2024 21:37 (GMT +7)
Tái diễn tình trạng xe quá tải "băm nát" đường KCN cảng biển Hải Hà
Thứ 5, 28/06/2018 | 10:20:48 [GMT +7] A A
Cuối tháng 4/2018, Báo Quảng Ninh đã có bài phản ánh về tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng cơi nới thành thùng "tung hoành" tuyến đường từ Khu công nghiệp (KCN) cảng biển Hải Hà ra bến phà Ghềnh Võ. Hiện nay, tình trạng các xe tải cơi nới thành thùng vẫn chạy với mật độ lớn hơn, đang "băm nát" tuyến đường này.[links()]
Xe tải cơi nới thành thùng ngày đêm chở vật liệu xây dựng trên tuyến đường từ KCN cảng biển Hải Hà ra bến phà Ghềnh Võ. |
Có mặt tại tuyến đường từ KCN cảng biển Hải Hà ra bến phà Ghềnh Võ vào những ngày cuối tháng 6, phóng viên Báo Quảng Ninh tiếp tục chứng kiến hàng đoàn xe tải cơi nới thành thùng, chở đầy cát, đá nhưng không che phủ bạt, chạy từ các bến tập kết vật liệu xây dựng về khu vực tập kết của Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam. Tại khu vực gần bến phà Ghềnh Võ có tới 4-5 điểm tập kết VLXD như cát, đá, sỏi và hầu hết đều không có giấy phép cũng như các phương án đảm bảo về môi trường.
Xe tải chở vật liệu xây dựng không che phủ bạt chạy vô tư nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm. |
Được biết, trong số những bến, điểm tập kết vật liệu xây dựng tại khu vực bến phà Ghềnh Võ mới chỉ có Công ty Lâm Ngọc Dương được cấp phép phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng bến vật liệu xây dựng nhưng chưa đưa vào hoạt động vì đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục. Còn lại các điểm tập kết vật liệu xây dựng khác đều hoạt động trái phép.
Phần lớn các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng tại khu vực bến phà Ghềnh Võ đều chưa được cấp phép. |
Một người dân xã Cái Chiên cho biết: Tình trạng từng đoàn xe tải cơi nới, chở vật liệu diễn ra từ nhiều năm qua nhưng không thấy lực lượng chức năng của huyện kiểm tra, xử lý. Tuyến đường luôn có đất, đá rơi vãi đầy mặt đường, gây ô nhiễm môi trường cũng như nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Dự án đầu tư xây dựng dự án đường từ Quốc lộ 18 vào KCN cảng biển Hải Hà được UBND tỉnh điều chỉnh phê duyệt tại Quyết định 3178/QĐ-UBND ngày 19/10/2012 với tổng mức đầu tư 3.646.062 triệu đồng; chiều dài toàn tuyến phần đất liền 6,62km và được chia thành 2 giai đoạn. Dự án được triển khai thi công sau khi phê duyệt 2 tháng. Trong khi dự án vẫn đang thi công, phần cuối tuyến mới đổ đất san nền, chưa làm móng và rải mạt, chưa bàn giao cho chủ đầu tư nhưng tình trạng xe quá tải hoạt động với cường độ lớn cả ngày và đêm đã “băm nát” tuyến đường.
Xe tải chở vật liệu xây dựng với mật độ dày đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. |
Ban đêm, các xe tải cũng liên tục vận chuyển vật liệu xây dựng trên tuyến đường này. |
Được biết, Công ty Thành Trung là đơn vị thi công tuyến đường đã nhiều lần kiến nghị tới UBND huyện Hải Hà nhưng chưa thấy địa phương và ngành chức năng giải quyết. Thiết nghĩ các ngành chức năng huyện Hải Hà cần có giải pháp kiên quyết xử lý phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng vi phạm Nghị định 46CP/2016 của Chính phủ.
Hữu Việt
Liên kết website
Ý kiến ()