Tất cả chuyên mục
Chủ Nhật, 24/11/2024 10:37 (GMT +7)
Tập trung phát triển hạ tầng giao thông
Thứ 7, 08/03/2008 | 00:16:38 [GMT +7] A A
Ngày 6-3, Thường trực Tỉnh uỷ đã làm việc với ngành Giao thông – Vận tải về nhiệm vụ phát triển giao thông vận tải đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.
Qua nghe lãnh đạo ngành GTVT báo cáo hiện trạng hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh và ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành phải nỗ lực vào cuộc để phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là việc nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 18A từ Mông Dương ra Móng Cái phải hoàn thành vào nửa đầu năm 2010. Nếu dự án thiếu hoặc chưa kịp vốn, tỉnh sẽ ứng vốn từ ngân sách để triển khai. Cùng với đó UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, cân đối nguồn vốn để hoàn thành việc cứng hoá mặt đường 62km tuyến tỉnh lộ vào năm 2010 và 309 km huyện lộ vào năm 2015; tập trung thi công xong đường và cảng Dân Tiến, cải tạo, nâng cấp các bến tàu, bến xe v.v..
Có thể nói chưa bao giờ nhiệm vụ phát triển hạ tầng giao thông được đặt ra cấp bách như hiện nay. Thực trạng chung trong cả nước là tốc độ phát triển hạ tầng giao thông không theo kịp tốc độ phát triển kinh tế – xã hội, sự gia tăng phương tiện nhất là ở các đô thị lớn, vùng công nghiệp. Chính mâu thuẫn này đã kìm hãm sự phát triển, hạn chế khả năng phát huy lợi thế của các vùng miền, bỏ lỡ cơ hội thu hút các nhà đầu tư. Và bức xúc hơn cả là tình trạng ùn tắc, TNGT ngày càng gia tăng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và cướp đi mạng sống của nhiều người dân.Các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh mới ngày nào còn rộng rãi, thoáng đãng thì nay đã trở nên chật chội, quá tải. Đặc biệt tuyến quốc lộ ra các cửa khẩu biên giới mặcdù mới được nâng cấp chưa lâu nhưng cũng đã trở nên quá tải và không đảm bảo an toàn khi mật độ phương tiện gia tăng cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhất là việc tăng nhanh các loại xe quá khổ, quá tải.Nhiều nhà đầu tư khi đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng tỏ ra ngần ngại, lo lắng khi kết cấu hạ tầng nói chung, hạ tầng giao thông nói riêng của tỉnh còn nhiều bất cập, chưa thuận lợi.Với sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷvà với nhận thức giao thông phải đi trước một bước, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành chúng ta có cơ sở để tin tưởng rằng trong trước mắt cũng như lâu dài hạ tầng giao thông của tỉnh sẽ được cải thiện đáng kể, tạo tiền đề cho kinh tế – xã hội phát triển nhanh, mạnh và vững chắc.
Liên kết website
Ý kiến ()