Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 16:28 (GMT +7)
Hải Hà: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao
Thứ 2, 15/08/2022 | 08:54:12 [GMT +7] A A
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhằm giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các TTHC, đồng thời góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước. Nhiệm vụ này luôn được huyện Hải Hà chú trọng triển khai, nhất là trong lộ trình chuyển đổi số toàn diện hiện nay của địa phương.
Để ngày càng tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân đến giải quyết TTHC, thời gian qua, Trung tâm Hành chính công huyện chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Trung tâm đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt cho công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
Các hệ thống phần mềm được vận hành hiệu quả, kết nối liên thông giữa người dân và CBCCVC, giữa các cơ quan chuyên môn với nhau, góp phần nâng cao hiệu quả trong từng bước xử lý công việc. Sử dụng biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí tại Trung tâm đã mang lại "lợi ích kép": Vừa giảm đáng kể các thao tác giao dịch thủ công cho công dân do thanh toán không dùng tiền mặt; vừa hỗ trợ cho công tác tổng hợp, báo cáo của đội ngũ làm công tác thu phí.
Trung tâm chủ động phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, các xã, thị trấn rà soát, xây dựng, tối ưu hóa quy trình giải quyết TTHC của các lĩnh vực theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Đến nay, Trung tâm đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với toàn bộ 277 TTHC thuộc 14 lĩnh vực theo thẩm quyền cấp huyện.
Trung tâm thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường mạng qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử; đảm bảo 100% các giao dịch giữa doanh nghiệp với hệ thống chính quyền được xác thực sử dụng chữ ký số, 70% thống kê, báo cáo được thực hiện trực tuyến. Trung tâm bố trí cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn người dân về Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh; đảm bảo hồ sơ của tổ chức, công dân tại Trung tâm được số hóa và giải quyết qua môi trường mạng với tỷ lệ ngày càng cao, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch. 7 tháng năm 2022, Trung tâm đã giải quyết được trên 5.100 hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, vượt 15% so với chỉ tiêu tỉnh và huyện đề ra.
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện về nhiệm vụ chuyển đổi số toàn diện, Trung tâm vừa xây dựng Kế hoạch số 53/KH-HCC (ngày 30/6/2022) cho giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030 với lộ trình và mục tiêu cụ thể. Trong đó: Hoàn thành 100% số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC vào năm 2023; 100% giao dịch giải quyết TTHC giữa doanh nghiệp và chính quyền tại Trung tâm được xác thực qua chữ ký số vào năm 2025; 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng; 90% người dân trong độ tuổi lao động có kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ số thiết yếu vào năm 2030... Các mục tiêu đề ra đều xuất phát từ nhu cầu, lợi ích, trải nghiệm của người dân, tiết kiệm tối đa về thời gian, chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, bảo đảm môi trường giao dịch an toàn, công khai, minh bạch. Cùng với đó là những giải pháp chi tiết để phát triển hạ tầng, xây dựng kho dữ liệu điện tử, phát triển đội ngũ CBCCVC, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số...
Hữu Việt
Liên kết website
Ý kiến ()