Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 02:52 (GMT +7)
Thương hiệu du lịch hàng năm từ Lễ hội hoa Anh đào
Thứ 4, 25/03/2015 | 06:26:25 [GMT +7] A A
Đến hẹn lại lên, có thể gọi Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015 là “mùa hoa Anh đào” thứ 3 ở thành phố bên bờ Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới. Mặc dù ở những lễ hội trước chưa hẳn đã thoả lòng, nhưng đã thành thói quen trong tâm lý, cứ vào dịp này, người người lại nhắc đến Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long. Và, thật đáng ghi nhận đối với đơn vị chủ trì hoạt động này là TP Hạ Long, khi quyết định nâng quy mô Lễ hội hoa Anh đào lên một tầm cao mới. Cụ thể, địa điểm tổ chức được lựa chọn ở chỗ mới rộng rãi, khoáng đạt hơn, đó là Quảng trường 30-10; thời gian diễn ra Lễ hội cũng dài hơn so với các năm trước với nhiều hoạt động sôi nổi về văn hoá, thương mại góp phần xúc tiến đầu tư lĩnh vực du lịch.
Là nơi khai sinh ra Lễ hội hoa Anh đào, TP Hà Nội sau nhiều lần tổ chức cũng đã bị “lỗi hẹn” ở năm 2013 và khởi động lại trong năm 2014. Theo đánh giá từ phía truyền thông thì Lễ hội hoa Anh đào Hà Nội 2014 có phần kém hoành tráng so với các năm trước. Điều này càng cho thấy, sự cố gắng của TP Hạ Long trong việc duy trì với quyết tâm ngày một thêm hấp dẫn với nhân dân và du khách. Được biết, trong nhiều nỗ lực để kết nối cùng Hiệp hội văn hoá quốc tế Wanokai Nhật Bản - đối tác để tổ chức Lễ hội này, lãnh đạo TP Hạ Long luôn lưu ý phía bạn cố gắng cao nhất trong việc đảm bảo chất lượng hoa. Bởi, qua hai mùa Lễ hội, đây luôn là nỗi niềm trăn trở của đơn vị tổ chức.
Tuy nhiên, một trong những điều đáng lưu tâm ở Lễ hội hoa Anh đào lần này đó là đặt ra mục tiêu xây dựng trở thành thương hiệu du lịch hàng năm của Hạ Long - Quảng Ninh. Theo đó, khách mời tham dự cũng đã có sự đổi mới khi có đại diện các công ty lữ hành trong và ngoài nước, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các công ty lữ hành và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ yếu tố này cho thấy, các đơn vị du lịch trong tỉnh, từ lữ hành cho đến nhà hàng, khách sạn cũng cần tự nắm bắt cơ hội của chính mình thông qua việc chủ động tuyên truyền, giới thiệu với khách du lịch về Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long. Không chỉ vậy, để Lễ hội hoa Anh đào thực sự trở thành thương hiệu du lịch hàng năm như Carnaval Hạ Long thì chắc chắn người dân cũng cần tham gia tích cực, chính từ những việc làm, hành động đẹp, ý nghĩa như giữ gìn môi trường khu vực tổ chức Lễ hội, ứng xử văn minh, lịch sử khi tham gia; thân thiện, nhiệt tình với khách du lịch…
Mong, có thật nhiều “Nụ cười Hạ Long” trong Lễ hội hoa Anh đào Hạ Long 2015. Và hy vọng, mỗi năm, du khách về với Hạ Long không chỉ là Carnaval sôi động mà còn có sức hút của Lễ hội hoa Anh đào.
Ngọc Lê
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()