Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 02:28 (GMT +7)
Toàn dân tham gia cải cách thủ tục hành chính
Thứ 2, 11/01/2010 | 07:02:30 [GMT +7] A A
Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Đức Đam vừa ký quyết định ban hành Quy chế khen thưởng các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh có thành tích trong việc phát hiện, kiến nghị những vấn đề chưa hợp lý trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của tỉnh và đề xuất giải pháp khắc phục.
Hình thức phản ánh, kiến nghị có thể bằng văn bản, thư điện tử gửi trực tiếp đến cơ quan tiếp nhận đơn thư, qua phương tiện thông tin đại chúng hoặc Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Cách khác có thể phản ánh qua điện thoại. Cả hai hình thức đều phải nêu rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị để liên hệ khi cần thiết. Các cơ quan, tổ chức, UBND các địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn căn cứ quy chế phổ biến rộng rãi cho mọi người biết và phát động phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị, tổ chức để mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng chủ trương thực hiện đề án cải cách thủ tục hành chính.
Quy chế cũng quy định thời gian, quy trình xét khen thưởng cho tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong việc phát hiện, kiến nghị những bất hợp lý trong công tác quản lý nhà nước. Trường hợp những đóng góp, kiến nghị mang lại hiệu quả KT-XH lớn sẽ được UBND tỉnh khen thưởng thỏa đáng, hoặc đề nghị cấp cao hơn khen thưởng theo trình tự đặc biệt.
Việc UBND tỉnh ban hành Quy chế khen thưởng nói trên là điều rất mới và đặc biệt, có thể chưa địa phương nào thực hiện. Điều này nói lên Quảng Ninh đang rất quyết tâm, quyết liệt trong việc dỡ bỏ các “rào cản” về thủ tục hành chính, thực hiện tốt đề án cải cách hành chính của Chính phủ để tạo môi trường thuận lợi, tin cậy cho các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển nhanh, mạnh, bền vững. Với quy chế này việc cải cách thủ tục hành chính không còn là việc nội bộ của các cơ quan, đơn vị mà toàn dân có thể tham gia, hiến kế. Qua đây cũng khẳng định một điều tỉnh rất lắng nghe, cầu thị những ý kiến đóng góp, kiến nghị, đề xuất của các tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân để hoàn thiện các thủ tục quản lý, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước. Người dân, doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị là đối tượng của công tác quản lý, vì vậy họ là người “trong cuộc” nên biết và hiểu rất rõ những bất hợp lý trong cơ chế, chính sách khi giải quyết công việc hằng ngày. Do đó những kiến nghị, phản ánh sẽ rất cụ thể, sát thực tế mà nhiều khi các cơ quan quản lý không phát hiện ra để điều chỉnh, sửa đổi, cắt giảm.
Với quyết tâm cao cộng với những cách làm mới, sáng tạo, thiết thực chắc chắn công tác cải cách thủ tục hành chính của Quảng Ninh sẽ có bước đột phá mạnh và hy vọng sẽ trở thành điển hình trong cả nước về lĩnh vực này...
Liên kết website
Ý kiến ()