Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 23:40 (GMT +7)
Trung Quốc chấn chỉnh tình trạng hỗn loạn của cộng đồng người hâm mộ
Thứ 4, 01/09/2021 | 14:52:13 [GMT +7] A A
Sau hàng loạt bê bối của người nổi tiếng gần đây, Trung Quốc đã ban hành một danh sách hạn chế nhắm chấn chỉnh văn hóa độc hại do cộng đồng người hâm mộ gây ra.
Danh sách các hạn chế này được cho là để đảm bảo mọi người đều cư xử đúng mực.
Trước đây, Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc hay còn gọi là cơ quan quản lý internet trung ương của Trung Quốc đã đưa ra danh sách 10 hạn chế nhằm "tăng cường quản lý tình trạng hỗn loạn trong cộng đồng người hâm mộ". Và cuối thàng 8 vừa qua (30/8, theo giờ địa phương), đài truyền hình CCTV do nhà nước kiểm soát đã phát hành một bộ đồ họa thông tin nhấn mạnh 8 trong số các quy định chính để "khắc phục sự hỗn loạn trong cộng đồng người hâm mộ và giải quyết toàn bộ ngành công nghiệp giải trí".
Cụ thể 8 quy định bao gồm nghiêm cấm trẻ vị thành niên chi tiền để tặng "phần thưởng" và sự ủng hộ cho thần tượng của mình. Danh sách xếp hạng mức độ nổi tiếng của các ngôi sao sẽ bị bãi bỏ, chỉ cho phép xếp hạng các tác phẩm âm nhạc, điện ảnh, truyền hình và không được nêu tên các nghệ sĩ tham gia.
Các chương trình tạp kỹ trực tuyến cũng phải loại bỏ cơ chế yêu cầu người xem phải "bỏ tiền để bình chọn". Những hành động không đúng mực của cộng đồng người hậm mộ nghệ sĩ sẽ được xử lý nghiêm khắc. Việc dùng lời nói, lan truyền tin đồn và thông tin có hại phải được xử lý ngay lập tức. Các hình phạt nghiêm khắc sẽ được áp dụng đối với các nền tảng được phát hiện là quản lý kém. Người hâm mộ và studio làm việc của ngôi sao Triệu Lệ Dĩnh đã vừa được trải nghiệm trực tiếp quy định này khi tài khoản mạng xã hội của công ty cô bị ngừng hoạt động 15 ngày do quản lý người hâm mộ không tốt.
Những quy định khác trong 8 quy định còn bao gồm việc cấm "mồi chài" người hâm mộ bình chọn cho các tác phẩm âm nhạc, điện ảnh và truyền hình. Cộng đồng người hâm mộ sẽ bị xử lý nghiêm nếu có hành động "phá luật".
Những đóng góp của người hâm mộ không được hiển thị trên các sản phẩm của người nổi tiếng như và cuối cùng là hạn chế các cuộc thảo luận kích động xung đột giữa các fan.
Với 8 quy định này, những nhà chức trách hy vọng người nổi tiếng cũng như công ty quản lý họ sẽ có trách nhiệm hơn trong việc quản lý hành vi và hoạt động của người hâm mộ. Các tài khoản bị phát hiện bắt đầu đánh nhau, gây chiến tranh trên mạng sẽ bị giới hạn, cấm hoặc đóng cửa hoàn toàn.
Theo vtv.vn
Liên kết website
Ý kiến ()