Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 17:36 (GMT +7)
"Trường mầm non hạnh phúc” Hoa Phượng
Thứ 2, 30/08/2021 | 15:33:45 [GMT +7] A A
Với mong muốn đem đến cho giáo viên và học sinh một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh và hiệu quả, năm học 2020-2021, Trường Mầm non Hoa Phượng (phường Mạo Khê, TX Đông Triều) đã triển khai thực hiện chuyên đề xây dựng “Trường mầm non hạnh phúc”. Việc triển khai chuyên đề đến nay đã cho thấy nhiều chuyển biến tích cực, đáng mừng.
Chúng tôi đến Trường Mầm non Hoa Phượng vào những ngày cuối tháng 8, thời điểm năm học mới với lứa tuổi mầm non chính thức bắt đầu. Ngay từ cổng vào, không ít phụ huynh lần đầu đưa con đến trường còn bịn rịn, nhưng họ đều cảm thấy an tâm khi gửi gắm con ở ngôi trường này.
Chị Hoàng Thị Huyền Trang (khu Vĩnh Thông, phường Mạo Khê) cho biết: Tôi có nhiều cháu đi học ở đây nên biết được chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ ở trường này rất tốt. Các cô giáo rất yêu trẻ, cơ sở vật chất đầy đủ, nên gia đình tôi khá yên tâm.
Đó không chỉ là suy nghĩ của chị Trang, mà còn là đánh giá chung của nhiều phụ huynh khi nói về Trường Mầm non Hoa Phượng. Nhiều năm nay, trường luôn có số lượng học sinh theo học khá đông. Bình quân mỗi năm có 18 nhóm lớp; trong đó có 3 nhóm nhà trẻ, 15 lớp mẫu giáo. Để từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ, năm học 2020-2021, trường đã bắt tay vào triển khai thực hiện chuyên đề xây dựng “Trường mầm non hạnh phúc” nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một trường học, một lớp học an toàn, hạnh phúc; nơi phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em mình.
Cô giáo Dương Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng, cho biết: Chúng tôi xác định rõ việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Một lớp học hạnh phúc là nơi các con được an toàn cả về thể chất và tâm lý; được chăm sóc, yêu thương và được tiếp cận với những phương pháp giáo dục phù hợp. Qua đó, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.
Ngay từ đầu năm học khi tiếp nhận trẻ, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp tạo chuyển biến cho cả giáo viên, học sinh, phụ huynh, để xây dựng lớp đạt tiêu chí lớp học hạnh phúc. Nhà trường đầu tư xây dựng môi trường cơ sở vật chất thân thiện, an toàn; xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh và giáo viên với phụ huynh. Đặc biệt, nhà trường cũng đề cao việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch hoạt động hằng ngày phù hợp với trẻ.
Cô giáo Phạm Thị Lý (giáo viên lớp 5 tuổi B1), cho biết: Việc lựa chọn những đề tài vừa sức, phù hợp sẽ mang lại cho trẻ niềm vui. Trẻ không bị áp lực, không cảm thấy tự ti trước cô giáo và các các bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên kết hợp với phụ huynh, phối hợp với giáo viên trong khối, tổ chức cho trẻ được tham gia các hoạt động giao lưu trò chơi vận động, giao lưu âm nhạc để trẻ rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp. Sự tự tin sẽ làm cho trẻ cảm thấy hạnh phúc hơn.
Qua 1 năm học triển khai xây dựng "Trường mầm non hạnh phúc", đã có những sự thay đổi rõ rệt trong suy nghĩ, hành động của đội ngũ giáo viên. Các hoạt động giáo dục của nhà trường được phụ huynh đồng tình, ủng hộ. Chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục của nhà trường đạt kết quả tốt. Trẻ phát triển bình thường đạt 99,6%. Số trẻ đạt yêu cầu theo 5 lĩnh vực giáo dục đạt 100%; trong đó, khá, giỏi đạt 97,4%. Riêng trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình đối với trẻ 5 tuổi đạt 100%.
“Hiện chúng tôi đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề “Trường mầm non hạnh phúc” giai đoạn 2020-2025. Từ kết quả năm học vừa qua, năm học này nhà trường tiếp tục triển khai các nội dung của chuyên đề, nhưng đi sâu vào nâng cao chất lượng các tiêu chí. Qua đó, từng bước tạo nên môi trường nuôi dưỡng, giáo dục hạnh phúc cho các con” - Hiệu trường Trường Mầm non Hoa Phượng Dương Thị Tâm cho biết.
Hoàng Anh
Liên kết website
Ý kiến ()