Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 16:47 (GMT +7)
Xây dựng thương hiệu, định vị các sự kiện nghệ thuật
Thứ 6, 26/05/2023 | 14:14:58 [GMT +7] A A
Xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật ở Việt Nam không chỉ giúp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong nước, mà còn thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế. Với sự phát triển của các sự kiện nghệ thuật, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến văn hóa quan trọng của thế giới, đem lại giá trị kinh tế - xã hội và văn hóa cho đất nước, khẳng định vị thế và vai trò của Việt Nam trong thế giới đương đại.
Tạo dấu ấn cho các địa phương, nhất là các địa điểm du lịch
Vừa qua, lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa (Monsoon) 2023 tổ chức họp báo công bố lễ hội thành phố với 10 ngày âm nhạc. Không chỉ có Monsoon, lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo) ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một sự kiện nghệ thuật quốc tế khác được đón chờ trong năm 2023.
Xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật như thế này có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
Đây là hoạt động vừa có mục đích tạo dấu ấn cho các địa phương, nhất là các địa điểm du lịch, vừa trở thành cơ hội để các nghệ sĩ thể hiện tài năng, kết nối, giao lưu với đồng nghiệp, khán giả và các bên liên quan khác tù đó thúc đẩy phát triển nghệ thuật nước nhà, định vị tên tuổi của sự kiện nghệ thuật và nghệ sĩ Việt Nam trong dòng chảy chung của văn hóa, nghệ thuật thế giới.
Ý nghĩa của xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật nhiều khi còn vượt xa hơn thế khi có thể lan tỏa tác động của mình sang sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, tạo ra sức mạnh mềm, sự tự tin cho đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay.
Những sự kiện nghệ thuật như lễ hội âm nhạc quốc tế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hay rất nhiều các sự kiện nghệ thuật công cộng khác, đang trở thành những địa chỉ hấp dẫn và thu hút sự quan tâm từ khắp cả nước và thế giới.
Tổ chức các sự kiện nghệ thuật quốc tế, có thương hiệu có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam. Đó là hình thức quảng bá văn hóa và nghệ thuật của đất nước đến với thế giới, góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Việc tổ chức các sự kiện như vậy cũng giúp xây dựng thương hiệu cho các địa danh, giúp du lịch tăng trưởng và thu hút đông đảo khách du lịch đến Việt Nam.
Đặc biệt, các sự kiện như thế này còn mang lại sự tự tin và bản lĩnh văn hóa cho giới trẻ Việt Nam.
Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển nghệ thuật
Ở phương diện nghệ thuật, xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật như lễ hội âm nhạc quốc tế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh còn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nghệ thuật ở Việt Nam. Đó là việc tạo nên một sân chơi cho các nghệ sĩ trong nước và cả quốc tế.
Điều này giúp các nghệ sĩ trong nước có cơ hội phát triển kĩ năng và phong cách biểu diễn của mình, từ đó tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng hơn.
Điều này đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền văn hoá và nghệ thuật Việt Nam, tăng cường thương mại, quan hệ nhân dân, du lịch và đầu tư.
Bên cạnh đó, việc tổ chức các sự kiện nghệ thuật như lễ hội như vậy sẽ tạo ra môi trường và cơ hội cho các nhà tổ chức sự kiện, giám đốc nghệ thuật, hoạt động quảng cáo, tăng cường quảng bá sản phẩm nghệ thuật của mình. Đây cũng là cơ hội để khởi nghiệp, kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc, giải trí, và phát triển đa dạng ngành công nghiệp giải trí ở Việt Nam.
Vì vậy, tổ chức và xây dựng thương hiệu cho các sự kiện nghệ thuật như lễ hội Monsoon và Hozo, không chỉ mang lại những giây phút giải trí, đem lại giá trị văn hóa, mà còn giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của nghệ thuật Việt Nam, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Từ nhận thức như vậy, chúng ta sẽ có thêm quyết tâm để xây dựng nên một môi trường thuận lợi cho việc tổ chức và xây dựng thương hiệu sự kiện nghệ thuật ở Việt Nam thông qua những thông thoáng trong các luật về thuế, đất đai, hợp tác công - tư... Cũng như vậy, chúng ta sẽ hướng tới việc xây dựng các sự kiện ở đó tôn vinh đa dạng văn hóa, có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.
Điều này có thể đạt được bằng cách xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của từng sự kiện, thông qua các hoạt động quảng bá và truyền thông.
Các hoạt động này sẽ giúp khách hàng tiềm năng nhận biết sự khác biệt trong sản phẩm và giúp thu hút khách hàng đến tham dự sự kiện. Đây là cách tốt nhất để thể hiện sự tự tin và bản lĩnh văn hóa trong sự kiện của mình.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()