Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 25/12/2024 08:29 (GMT +7)
Nỗ lực xoá bỏ các điểm bất cập về giao thông trên địa bàn tỉnh
Thứ 6, 03/06/2022 | 10:09:11 [GMT +7] A A
Nhiều năm qua, Quảng Ninh đã triển khai rất tốt việc xoá các “điểm đen”, điểm bất cập về hạ tầng giao thông trên địa bàn. Qua đó, đã góp phần cải thiện mở rộng hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông an toàn, kéo giảm sâu TNGT cả 3 tiêu chí.
Nút giao thông ngã 4 Loong Toòng từ nhiều năm nay là một trong những nút giao thông phức tạp và luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, cũng như ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do việc phân làn phương tiện lưu thông theo các hướng khá phức tạp, lại gần chợ Hạ Long 2, nên nếu không có giải pháp cụ thể sẽ gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.
Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ vụ TNGT xảy ra vào năm 2019 tại cầu Bãi Cháy làm 5 người thương vong. Nguyên nhân của vụ tai nạn do lái xe không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Để hạn chế tối đa các vụ TNGT ở ngã 4 Loong Toòng, ngoài việc tích cực tuyên truyền luật giao thông qua hệ thống loa phát thanh, Ban ATGT tỉnh cũng yêu cầu Sở GTVT có các giải pháp đảm bảo an toàn như lắp đặt hệ thống biển báo, gờ giảm tốc, mở rộng nút giao…
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị (TP Hạ Long) cho biết: Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT khu vực ngã 4 Loong Toòng, chúng tôi đã lắp đặt thêm hệ thống giải phân cách cứng phân làn theo hướng từ cầu Bãi Cháy xuống để các phương tiện không chạy cắt từ chợ ra. Qua đó, đã cơ bản đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc cục bộ, đặc biệt là vào giờ cao điểm và những ngày cuối tuần khi lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ đề xuất điều chỉnh lại hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với diễn biến giao thông tại đây.
Ban ATGT và Sở GTVT cũng phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiến hành kiểm tra hiện trường, thống nhất biện pháp giải quyết một số bất cập trong phương án tổ chức giao thông trên QL18, đoạn qua cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) từ Km114+900 đến Km118+800. Việc phân làn phương tiện qua cầu Bãi Cháy khi đưa vào sử dụng đã cơ bản chấm dứt các vụ TNGT, giải phóng sự ùn ứ xe vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, khi người tham gia giao thông tăng đột biến.
Từ đầu năm đến nay, Sở GTVT đã cùng với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát và hoàn chỉnh hệ thống biển báo hiệu, chỉ dẫn tại khu vực nút giao Minh Khai (phường Đại Yên, TP Hạ Long), trong đó quan tâm tới điều chỉnh lý trình, mã hiệu đường bộ cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái.
Bên cạnh đó, Sở GTVT tiếp tục đôn đốc, đề nghị các địa phương, đơn vị căn cứ tiêu chuẩn cơ sở về gờ giảm tốc, gồ giảm tốc trên đường bộ TCCS 34:2020/TCĐBVN ngày 28/12/2020 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để nghiên cứu, áp dụng trong việc lắp đặt, xây dựng mới gờ giảm tốc, gồ giảm tốc tại vị trí đường nhánh đấu nối với đường chính trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng, ATGT (Sở GTVT) cho biết: Hiện tại chúng tôi đang rà soát một số điểm bất cập về hạ tầng giao thông tại các địa phương để đề xuất sửa chữa trong quý III và IV. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương trong quá trinh cấp phép xây dựng, hoặc đường đấu nối với tuyến quốc lộ, tỉnh lộ cần có phương án báo cáo Sở GTVT để thẩm định, đề xuất với UBND tỉnh và Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo quy định.
Để đảm bảo trật tự ATGT, kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí trong năm 2022, Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh việc nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, xoá bỏ các điểm bất cập về giao thông, góp phần xây dựng hình ảnh Quảng Ninh an toàn, thân thiện.
Nguyễn Duy
Liên kết website
Ý kiến ()