Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 04/05/2024 17:36 (GMT +7)
Xử lý bất cập hạ tầng giao thông
Chủ nhật, 28/10/2018 | 14:15:51 [GMT +7] A A
Một trong những giải pháp quan trọng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT của Quảng Ninh đó là đầu tư nâng cấp, sửa chữa, làm mới hạ tầng giao thông. Cách làm này góp phần kéo giảm số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh.
Việc đầu tư cho làm mới, sửa chữa hạ tầng giao thông đã góp phần rất lớn vào việc xóa các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên địa bàn tỉnh.
Ngã 3 Hà Khẩu (TP Hạ Long) đã được mở rộng, đảm bảo ATGT. |
Trước sự gia tăng của các phương tiện, Hạ Long đã đầu tư mạnh cho việc mở rộng, nâng cấp làm mới hạ tầng giao thông. 2 nút giao là Hà Khẩu, Kênh Liêm, Loong Toòng đã được đầu tư mở rộng với tổng số vốn lên đến hàng trăm tỷ đồng. Sau khi mở rộng giúp cho việc đảm bảo trật tự ATGT có sự chuyển biến rõ nét.
Đồng chí Hoàng Quang Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: “Các nút giao thông được xây mới không chỉ tạo cho thành phố thêm hiện đại, mà còn giảm tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm và giảm số vụ va chạm giao thông trên địa bàn. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục triển khai một số hạng mục mới như làm đường gom, phân luồng phương tiện... để giao thông đi lại được thuận tiện hơn”.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đã thực hiện lắp đặt bổ sung 37 bộ biển báo, 207 cọc tiêu phản quang... trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ nhằm đảm bảo ATGT.
Mặc dù việc triển khai xóa các “điểm đen” mất ATGT đã được cơ quan chức năng xử lý quyết liệt, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao do phát sinh từ hệ thống giao thông mới được đầu tư mở rộng. Đặc biệt là trên QL18, đoạn đi qua các địa phương vẫn còn tồn tại nhiều điểm gây xung đột giao thông và bất cập trong bố trí điểm rẽ, chuyển hướng làn đường, hệ thống biển báo...
Công ty CP BOT Biên Cương lắp đặt biển báo giao thông để đảm bảo an toàn trên tuyến QL18 đoạn Quang Hanh - Mông Dương. |
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đoạn từ Km132 - Km170 QL18 (phường Hà Tu (TP Hạ Long) đến phường Cẩm Hải (TP Cẩm Phả)) do Công ty CP BOT Biên Cương quản lý, xử lý đóng dải phân cách tại các vị trí không phù hợp (9 vị trí). Việc lắp đặt bổ sung biển khu đông dân cư và hạn chế tốc độ với kích thước theo quy chuẩn 41:2016/BGTVT tại 12 vị trí chưa triển khai... Ban ATGT tỉnh cũng đã có Văn bản số 324/BATGT ngày 20/8/2018 và Văn bản số 332/BATGT ngày 27/8/2018 đề nghị các địa phương rà soát số lượng các gờ giảm tốc đã hoàn thành và chưa xây dựng tại các điểm giao cắt giữa các tuyến đường địa phương và đường tỉnh, quốc lộ, tuy nhiên, đến nay chưa địa phương nào gửi báo cáo về Ban ATGT tỉnh.
Để đảm bảo ATGT, Sở GTVT đã đề nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục xóa các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại các địa phương, như: Đông Ngũ (huyện Tiên Yên), Quảng Long (huyện Hải Hà), Cộng Hòa, Quang Hanh (TP Cẩm Phả), Sơn Dương (huyện Hoành Bồ)... Đồng chí Bùi Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam về các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và hệ thống biển báo bất cập để sửa chữa. Bên cạnh đó sẽ đề xuất xử lý nghiêm các đơn vị quản lý tuyến đường được giao chưa lắp đặt hệ thống biển báo đúng quy chuẩn đảm bảo ATGT”.
Nguyễn Duy
Liên kết website
Ý kiến ()