Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 09:06 (GMT +7)
Làm mới hội chợ xuân OCOP
Chủ nhật, 08/01/2023 | 12:36:53 [GMT +7] A A
Nâng cao chất lượng chiêu thương, chất lượng sản phẩm... là cách giúp các sự kiện xúc tiến thương mại lớn dịp cuối năm thêm phần hấp dẫn. Điều này hứa hẹn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao đối với các sản phẩm OCOP.
Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm, đặc biệt các sản phẩm OCOP phục vụ Tết thường rất được người tiêu dùng quan tâm, nhất là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023. Hội chợ có quy mô khoảng 200 gian hàng, dự kiến diễn ra từ 11-16/1/2023.
“Trước nhu cầu lớn trong dịp Tết cổ truyền của người tiêu dùng, năm nay chúng tôi nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng chiêu thương, làm mới xúc tiến để tạo diện mạo mới cho sự kiện. Điều này không chỉ giúp tạo ra hội chợ sôi động, đa dạng hàng hóa mà sẽ tạo hiệu ứng tốt thu hút người tiêu dùng và cả doanh nghiệp tham gia” - ông Dương Huy Bình, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại (Trung tâm xúc tiến và Phát triển công thương, Sở Công Thương) chia sẻ.
Theo đó, ở hội chợ xuân tới đây, Ban Tổ chức sẽ dành 100 gian hàng cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra, còn bố trí 80 gian hàng giới thiệu trưng bày các sản phẩm, nông nghiệp, OCOP các tỉnh, thành phố trong nước. Các mặt hàng hàng hóa phục vụ Tết được bố trí ở 20 gian khác.
Trước nhu cầu tăng mạnh dịp Tết, một trong những ưu tiên của Ban Tổ chức là chọn lọc các sản phẩm OCOP là nông, đặc sản đã khẳng định thương hiệu, như: Chả giò Móng Cái, miến Bình Liêu, rau Đầm Hà, Đông Triều, gà Tiên Yên...
Nhằm tăng sức hút cho hội chợ, Ban Tổ chức dự kiến mời các thương hiệu đang được người tiêu dùng ưa thích như: Dasala, Nông sản sạch... và một số cửa hàng, đại lý, HTX nông, đặc sản trên địa bàn. Đây là các thương hiệu đã khẳng định được sức hút, thương hiệu bằng việc cung cấp các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đa dạng và chất lượng.
Sự thay đổi, điểm mới của chiêu thương tại hội chợ xuân tới đây là đưa vào một mã sản phẩm mới, chất lượng. Đơn cử như sản phẩm thịt gà, lợn sạch do Công ty Bapi Hoàng Anh Gia Lai (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) sản xuất, dự kiến được thương hiệu Nông sản sạch giới thiệu; một số sản phẩm thực phẩm, hoa nhập khẩu chính ngạch... Cách làm này sẽ giúp hội chợ hút khách khi trở thành kênh cung cấp đa dạng, đủ chủng loại đáp ứng da dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài ra, để chiêu thương thuận lợi, xúc tiến hiệu quả, đơn vị tổ chức cũng kiểm soát khá chặt chẽ các sản phẩm vào hội chợ. Các sản phẩm OCOP được lựa chọn đạt tiêu chuẩn cao, trước tiên là các sản phẩm 3-5 sao, sau đó mới tới các sản phẩm khác của doanh nghiệp OCOP.
Ban Tổ chức cũng yêu cầu các doanh nghiệp lựa chọn các sản phẩm tốt nhất, đẩy mạnh sản xuất, đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng mẫu mã, bao bì... Thậm chí, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi sản phẩm, thích nghi theo thị hiếu, yêu cầu của người tiêu dùng. Hiện hầu hết các doanh nghiệp OCOP tham gia hội chợ đều đang tập trung sản xuất hàng chục tấn hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
Có thể thấy, việc thay đổi, làm mới ở các sự kiện xúc tiến thương mại như trên đã được triển khai gần đây, đem lại hiệu quả tích cực. Thống kê cho thấy, các sự kiện xúc tiến thương mại lớn như Hội chợ OCOP dịp Tết đều đem lại doanh thu lớn, đạt hàng chục tỷ đồng. Hy vọng những thay đổi tích cực này không chỉ đem lại doanh thu lớn cho hội chợ, cho các doanh nghiệp OCOP tham gia mà còn tạo nét mới, sức hấp dẫn ngày càng tăng.
Hà Phong
Liên kết website
Ý kiến ()