Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 20:34 (GMT +7)
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn: Cần chủ động biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng của thời tiết cực đoan
Thứ 4, 27/06/2018 | 15:22:25 [GMT +7] A A
Trước tình hình thời tiết cực đoan, mưa lớn kéo dài, sáng 27/6, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các vị trí sạt trượt tại dự án Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.
[video(53663)]
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các vị trí sạt trượt tại dự án Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. |
Theo báo cáo của chủ đầu tư, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ xong trong quý III/2018. Do là dự án thi công đường cao tốc đòi hỏi quy chuẩn kỹ thuật rất cao, không thể tận dụng được địa hình tự nhiên sẵn có, vì thế, tuyến đường phải đi qua nhiều vị trí đồi núi, công tác đào đắp lớn, trên tuyến có khá nhiều mái taluy siêu cao (đến 90m). Trong khi, địa chất nơi đây biến đổi phức tạp, xen kẹp đất đá phong hóa mạnh với than, bùn... Điều này dẫn đến, sau trận mưa sáng 27/6, trên tuyến xuất hiện thêm 5 vị trí sạt trượt mới khiến đất đá tràn xuống phía dưới, ước khoảng 100.000m3, làm hư hại kết cấu giao thông đã thi công.
Đặc biệt, tại 2 vị trí chân cột điện cao thế (thuộc Km 28+650 và Km 30+500) nằm liền kề tuyến cao tốc, mưa lớn đã khiến đất đá phía chân cột sạt trượt xuống phía dưới, nguy cơ mất an toàn cao.
Hiện chủ đầu tư dự án đã chỉ đạo các nhà thầu rà soát và tổng hợp báo cáo, triển khai biện pháp gia cố, xử lý; cắt cử cán bộ trực canh và tuần tra dọc tuyến 24/24h để kịp thời phát hiện, xử lý các vị trí sạt trượt.
Sạt trượt tại chân cột điện cao thế, đoạn Km 28+650 (cao tốc Hạ Long - Vân Đồn). |
Sau khi trực tiếp kiểm tra các vị trí sạt trượt trên tuyến cao tốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh: Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn là tuyến giao thông quan trọng kết nối KKT Vân Đồn với chuỗi dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, vì thế cần đảm bảo kế hoạch hoàn thành như đã định. Hiện thời tiết có diễn biến phức tạp, do đó song song với công tác tổ chức thi công, các nhà thầu cần chủ động biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng của thời tiết cực đoan.
Chủ đầu tư cần bám sát, chỉ đạo các nhà thầu triển khai ngay các biện pháp phòng tránh, xử lý dứt điểm các vị trí sạt trượt. Lưu ý, ưu tiên hàng đầu đối với vị trí sạt trượt tại chân cột điện cao thế; khẩn trương hoàn thành nạo vét, cải tạo hệ thống thoát nước dự án và khu dân cư liền kề, kiên quyết không để việc thi công ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong khu vực.
Được biết, mùa mưa năm 2017, trên tuyến cao tốc cũng đã xuất hiện 43 vị trí sạt trượt, hiện một số vị trí vẫn còn đang tiếp tục xử lý.
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()