Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 30/04/2024 03:45 (GMT +7)
Công ty Hoàng Anh và những thiết kế có tính ứng dụng cao
Thứ 7, 30/05/2015 | 11:54:33 [GMT +7] A A
Trong suốt 5 năm qua, Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh (TP Hạ Long) đã tư vấn, thiết kế cho 16/23 dự án thuộc chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Tham gia Cuộc thi Thiết kế nhãn hiệu, kiểu dáng bao bì các sản phẩm thuộc chương trình OCOP tỉnh năm 2015, Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh có 3 tác phẩm đoạt giải nhất, nhì và ba. Đây là niềm vinh dự và tự hào của tập thể cán bộ, nhân viên công ty khi lần đầu tiên được tham gia một cuộc thi lớn và ý nghĩa của tỉnh.
Bà Lê Thị Thêm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh nhận giải nhất tại Cuộc thi Thiết kế nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp bao bì các sản phẩm thuộc chương trình OCOP tỉnh năm 2015. |
Bà Lê Thị Thêm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh cho biết: Công ty luôn xác định, thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế nhãn hiệu rất quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Do đó, quá trình xây dựng thương hiệu đòi hỏi những người làm công tác thiết kế phải am hiểu thực tế, biểu tượng phải mang tính khái quát, đảm bảo các chức năng về kỹ thuật, mỹ thuật, tính cạnh tranh thương mại và dễ nhận diện. Để có những sản phẩm tham gia cuộc thi chất lượng, nhân viên thiết kế của công ty đã đi đến các cơ sở, thâm nhập thực tế để sáng tác, thiết kế. Từ đó, những sản phẩm thiết kế được phát triển với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật và tính ứng dụng cao.
Nổi bật trong đó là thiết kế kiểu dáng bao bì cho sản phẩm Dầu tiên Yên Tử (Uông Bí). Sản phẩm này đang được Hội CTĐ TP Uông Bí duy trì và phát triển. Để làm nổi bật sản phẩm, Công ty lấy ý tưởng là hình khối cánh hoa sen cách điệu bao trùm lấy hình khối của giọt dầu tiên Yên Tử, như là sự bao bọc, sự che chở phù hộ của đức Phật. Khối giọt dầu tiên Yên Tử sử dụng hình ảnh quen thuộc của giọt nước đang lắng đọng nhỏ xuống. Qua đó tạo nên sự hiện diện của đức Phật trong sản phẩm, đem lại cảm giác tin tưởng cho người dùng như chính sự tin tưởng của mọi người về đức Phật luôn theo phù hộ độ trì cho chúng sinh. Thiết kế này được Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao, trao giải nhất tại Cuộc thi Thiết kế nhãn hiệu, kiểu dáng bao bì các sản phẩm thuộc chương trình OCOP tỉnh năm 2015.
Còn với thiết kế kiểu dáng bao bì cho sản phẩm trứng gà của Công ty Thiên Thuận Tường (TP Cẩm Phả), bao bì được thiết kế bằng chất liệu giấy carton cứng, khối hộp vững chắc kết hợp với sự độc đáo về kiểu cách, màu sắc với phong cách hiện đại và tiện lợi. Kiểu dáng được thiết kế bởi khối hộp chữ nhật, khay đựng trứng, quai xách, nắp hộp rất thuận lợi cho người sử dụng. Nhãn hiệu “Trứng gà Thiên Thuận Tường” được thiết kế ngay trên nắp hộp như lời khẳng định thương hiệu cho sản phẩm của Công ty.
Khác với 2 sản phẩm trên, sản phẩm Tinh dầu hoa hồi của huyện Bình Liêu rất mới mẻ với người tiêu dùng. Do đó, bà Lê Thị Thêm cho hay là việc thiết kế nhãn hiệu, bao bì cho sản phẩm này được Công ty đầu tư rất nhiều công sức. Công ty đã quyết định xây dựng nhãn hiệu từ chữ A trong từ “Anise” nghĩa là cây hồi. Đây cũng là chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái như một lời khẳng định về chất lượng sản phẩm luôn đi đầu trên thị trường. Giọt tinh dầu được cách điệu từ hạt hoa hồi đang lắng đọng thể hiện sự tinh tuý của sản phẩm. Tổng thể logo là hình giọt tinh dầu khuyết mở hé lộ một phần hình khối của chữ A thể hiện sự đa dạng về công dụng của sản phẩm. Logo sử dụng màu nâu - màu đặc trưng của cánh hoa hồi kết hợp màu vàng - màu của sản phẩm, điểm nhấn là màu phớt hồng. Biểu tượng được nâng đỡ bằng hai dòng chữ “TINH DẦU HỒI - BÌNH LIÊU” tạo sự khoẻ khoắn vững chãi. Có thể nói, logo mang đầy đủ ý nghĩa đặc trưng, chỉ dẫn địa lý và sức sáng tạo cao.
Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Anh chia sẻ thêm, ngoài những sản phẩm trên, hiện hàng loạt thương hiệu nông sản nổi tiếng của Quảng Ninh đã được Công ty thiết kế và lần lượt được đưa vào hệ thống nhận diện thương hiệu của tỉnh. Cụ thể như: Chả mực Hạ Long, miến dong Bình Liêu, nếp cái hoa vàng, na dai Đông Triều, vải chín sớm Phương Nam, tu hài Vân Đồn, rượu ba kích, mai vàng và mơ Yên Tử Uông Bí... Các sản phẩm đi cùng bộ nhận diện thương hiệu do Công ty Hoàng Anh thiết kế đang dần khẳng định vị thế trên thương trường, đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và nguyện vọng của nhân dân. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện và cùng các cơ sở sản xuất, đưa bộ nhận diện thương hiệu của họ hoà nhập với thị trường.
Nguyễn Hoa[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()