Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 05/11/2024 01:03 (GMT +7)
Đa dạng các hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch
Thứ 6, 16/04/2021 | 06:35:03 [GMT +7] A A
Nhằm kích cầu du lịch nội địa, nhất là chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm mùa hè, ngành Du lịch đã chủ động xây dựng và tổ chức nhiều sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền xúc tiến, quảng bá để thu hút du khách.
Du khách trải nghiệm hoạt động nghe hát giao duyên trên Vịnh Hạ Long. |
Theo kế hoạch, trong năm 2021, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 87 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch, trong đó có 33 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh; 54 hoạt động, sự kiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mùa hè, hàng loạt các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao sẽ được tổ chức để thu hút du khách, như: Chuỗi các hoạt động Tuần Du lịch văn hóa Hạ Long 2021, Chương trình Hạ Long - Quảng Ninh chào hè 2021, Gala xiếc ba miền 2021, Nhạc hội EDM in Everland, Liên hoan các Ban nhạc trẻ toàn quốc năm 2021, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021, Festival Diều biển quốc gia 2021, Chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2021”, Hội Bia và các món ăn đường phố Quảng Ninh...
Ngoài thu hút khách du lịch thông qua các sự kiện, thời gian tới, Quảng Ninh còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm; quảng bá, xúc tiến du lịch qua các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện tỉnh đã xây dựng và triển khai Đề án truyền thông quảng bá xúc tiến du lịch; tổ chức quảng bá hình ảnh du lịch trên truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV), một số kênh truyền thông trực tuyến, các tạp chí của các phương tiện vận chuyển và chuyến bay của các hãng hàng không; xây dựng ứng dụng “Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/3600 tỉnh Quảng Ninh"...
Phố đi bộ là sản phẩm du lịch thu hút đông khách du lịch tại huyện Cô Tô. |
Ngành Du lịch cũng đã và đang lên kế hoạch tổ chức đón, phục vụ các chương trình khảo sát, quảng bá của các công ty lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí (Famtrip, Presstrip) đến khảo sát các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch; in và phát hành các video clip, tờ rơi, tập gấp, sách giới thiệu, hướng dẫn du lịch, chỉ dẫn thông tin về du lịch... phát hành cho khách du lịch.
Chung tay với tỉnh, một số địa phương, đơn vị có thế mạnh về du lịch cũng tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến, kích cầu du lịch, thu hút du khách trong thời điểm dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Điển hình như ở TP Móng Cái, địa phương đã thực hiện các chương trình kích cầu du lịch nội địa thông qua hoạt động trải nghiệm, học tập ngoại khóa của học sinh tại các điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn. Đồng thời, đưa các sản phẩm du lịch mới thu hút du khách vào hoạt động như: Một ngày làm ngư dân Trà Cổ, khai trương Phố đi bộ tuyến Thắng Lợi - Đông Trì, du lịch cộng đồng xã Hải Sơn, du lịch trải nghiệm, sinh thái Bắc Sơn, phố du lịch đêm Ka Long... Thành phố cũng quan tâm, đầu tư nâng cấp hệ thống nhà hàng, khách sạn, dịch vụ lưu trú, ẩm thực, các tour tuyến nội thị, tới các điểm tham quan, di tích lịch sử...
Còn ở Vân Đồn, với tiềm năng du lịch biển đảo, huyện đã chủ động quảng bá các sản phẩm ẩm thực, du lịch cộng đồng. Từ đó, đề xuất với UBND tỉnh, Sở Du lịch hỗ trợ xây dựng được trên 1.000 quyển ấn phẩm giới thiệu về du lịch Vân Đồn, 1.500 sách hướng dẫn du lịch Vân Đồn gửi tham gia tại các hội chợ, triển lãm, xúc tiến du lịch. Chi hội Du lịch Vân Đồn và các cơ sở lưu trú cũng đã chủ động quảng bá các sản phẩm du lịch, xây dựng các tour, tuyến, công khai giá cả dịch vụ trên các trang website, trang mạng xã hội để thu hút du khách.
Du khách tham gia nhảy sạp tại Lễ hội du lịch đường phố Hạ Long với chủ đề "Hội xuân di sản" tháng 4/2021. Ảnh: Nguyễn Dung |
Về phía các doanh nghiệp cũng kéo dài các chương trình kích cầu để tạo động lực cho du khách đến tham quan, trải nghiệm. Nổi bật như tại Tổ hợp vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex, đơn vị đã kéo dài các chương trình khuyến mãi giảm giá vé đến 23/4 thay vì 15/4 như dự kiến. Giá vé vào cổng Công viên Rồng là 100.000 đồng/người, Cáp treo nữ hoàng là 100.000 đồng/người, combo 2 khu là 150.000 đồng/người. Tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử đang triển khai chương trình ưu đãi giá phòng vào các ngày từ chủ nhật đến thứ sáu cũng như một số ưu đãi dịch vụ tại đơn vị.
Theo ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch, thực hiện đồng bộ các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, Sở sẽ chủ động kết nối các điểm, khu du lịch, xây dựng mạng lưới liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng... để giảm chi phí, hạ giá thành; xây dựng các chương trình quảng bá chào bán sản phẩm thu hút khách. Bên cạnh đó, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh nghiên cứu, rà soát, điều chỉnh các cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nâng chất, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới; nghiên cứu, đề xuất miễn giảm một số loại phí, lệ phí đang áp dụng thu từ khách du lịch thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh.
Song song với đó, ngành Du lịch tiếp tục mở rộng không gian và phát triển các sản phẩm du lịch mới đến các khu vực biển đảo và các địa phương, thử nghiệm các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch đường phố... Đồng thời tích cực đào tạo phát triển nhân lực; đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch; tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch.
Hoàng Quỳnh
Liên kết website
Ý kiến ()