Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 13:50 (GMT +7)
Đảm bảo cung cấp điện, nước an toàn, ổn định dịp Tết
Thứ 5, 12/01/2023 | 11:06:08 [GMT +7] A A
Dự báo Tết Nguyên đán 2023, các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sôi động trở lại, kéo theo nhu cầu sử dụng điện, nước tăng cao. Công ty Điện lực Quảng Ninh và Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện, nước an toàn, ổn định cho người dân đón Tết.
Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, trung bình dịp Tết Nguyên đán, TP Uông Bí đón khoảng 200.000 lượt du khách, phần lớn đến Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử. Qua kiểm tra, rà soát của Điện lực thành phố, khu vực này mới được cấp nguồn từ đường dây 372, đường dây này thường xuyên vận hành đầy tải, phụ tải cuối đường dây chưa có nguồn dự phòng cấp điện trong trường hợp sửa chữa hoặc sự cố bất khả kháng.
Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Quảng Ninh, trong năm 2022 Điện lực thành phố đã phối hợp với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình mạch vòng JICA Yên Tử, nối lưới đường dây 372 (Uông Bí) với đường dây 372 (Đông Triều) để có thêm mạch vòng hỗ trợ cấp điện cho khu vực Yên Tử.
Ông Nguyễn Minh Khuê, Phó Giám đốc Điện lực TP Uông Bí, cho biết: Việc nối lưới đường dây 372 với đường dây 372 đã nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực các xã Thượng Yên Công (TP Uông Bí), Bình Khê, Tràng Lương (TX Đông Triều), đảm bảo thêm nguồn cấp dự phòng cho Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử và các công ty than trên địa bàn thành phố. Trong trường hợp lưới điện Uông Bí gặp sự cố sẽ có một mạch vòng cấp điện từ Đông Triều về Uông Bí, điều này đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Tết Nguyên đán 2023, phục vụ các sự kiện lễ hội, chính trị trên địa bàn.
Cùng với việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các đường dây cấp điện, cuối năm 2022, Điện lực các địa phương đã tập trung rà soát, kiểm tra toàn bộ lưới điện, xử lý những tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; đặc biệt là tại các địa điểm diễn ra lễ hội, các trụ sở, cơ quan quan trọng như: Cơ quan thông tin báo chí, cơ quan chính quyền, bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra hoạt động chính trị, vui chơi, văn hóa nghệ thuật; các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết...
Điện lực TP Hạ Long có số lượng khách hàng lớn nhất trong tỉnh, đã thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, máy biến áp, nhằm không để xảy ra hiện tượng quá tải, gây sự cố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các phụ tải; sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ và đột xuất thiết bị điện, đường dây dẫn điện; lập danh sách ứng trực từ cấp Điện lực đến cấp tổ, đội sản xuất 24/24h, sẵn sàng xử lý ngay các tình huống bất thường, sự cố phát sinh trong vận hành, không thực hiện cắt điện công tác trên lưới điện, trừ trường hợp xảy ra sự cố.
Ông Đào Quang Vũ, Trưởng Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Quảng Ninh), cho biết: Dự báo nhu cầu sử dụng điện dịp Tết năm nay tăng cao so với năm 2022, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại Công ty và các Điện lực luôn trong trạng thái thông suốt để phục vụ nhân dân đón Tết an vui, đầm ấm.
Nhằm đảm bảo tốt nhất việc cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân trên địa bàn, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán, những tháng cuối năm 2022, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã nhanh chóng hoàn tất các công trình cung cấp nước sạch, bảo trì, bảo dưỡng máy móc, kỹ thuật và xây dựng kế hoạch, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bà Đinh Thị Mị (khu Cổng Bắc, phường Cộng Hòa, TX Quảng Yên) phấn khởi cho biết: "Sau nhiều năm mong mỏi, đến nay người dân khu Cổng Bắc rất vui mừng khi đã có nguồn nước sạch sử dụng trong sinh hoạt, thay vì nước giếng khoan như trước đây. Sau hơn 1 tháng được dùng nước sạch, tôi thấy rất yên tâm cho sức khỏe vì nước không có mùn, cấn như nước giếng khoan".
Được biết, trong suốt năm 2022, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã đầu tư phát triển hệ thống cung cấp nước sạch cho gần 9.300 hộ dân một số khu vực ven đô thị, vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh, tổng mức đầu tư 133 tỷ đồng, nâng tổng số khách hàng sử dụng nước sạch gần 265.000 hộ.
Để đảm bảo cung cấp nước sạch cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty đã triển khai rà soát, bảo trì, bảo dưỡng, thau rửa toàn bộ hệ thống cấp nước, chủ động dự trữ nguồn nước, xây dựng kế hoạch vận hành 24/24h.
Ông Trần Mạnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, khẳng định: Công ty đã phát động chiến dịch cấp nước trước, trong và sau Tết, đảm bảo cả về số lượng, chất lượng; cao điểm là chiến dịch cấp nước dịp Tết từ ngày 11-31/1. Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lịch trực sản xuất, đảm bảo vận hành xuyên suốt, xử lý nhanh các sự cố nếu có, yêu cầu thời gian tối đa xử lý xong sự cố về đường ống D trên 400mm không quá 8 giờ, D dưới 400mm không quá 4 giờ; kiểm tra chất lượng nước, kiểm soát khu vực bảo vệ nguồn nước, khu vực thu nước để sớm phát hiện nguy cơ ô nhiễm nguồn nước; các trạm duy trì công tác lấy mẫu hằng ngày, thực hiện tốt kế hoạch xả, rửa tuyến ống, chú trọng đến khách hàng dùng nước ở khu vực xa, khu vực cao… Mục tiêu của chiến dịch là đảm bảo cấp nước an toàn, thường xuyên, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của mọi khách hàng.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()