Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 15/01/2025 11:59 (GMT +7)
Đảm bảo nước sinh hoạt phục vụ nhân dân
Thứ 4, 15/01/2025 | 05:49:16 [GMT +7] A A
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2025, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã quan tâm đầu tư mở rộng mạng ống cung cấp nước, đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt cho nhân dân yên tâm vui xuân, đón Tết.
Tại TP Cẩm Phả, trong năm qua, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã triển khai đấu nối mở rộng hệ thống các tuyến ống, độ phủ cấp nước, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch khu vực trung tâm cũng như vùng ngoài đô thị. Đặc biệt, trong tháng 11 và 12/2024, Xí nghiệp nước Cẩm Phả đã bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị đấu nối các tuyến ống cấp nước sạch cho 94 hộ khách hàng ở khu 2, phường Cửa Ông với 1.500m ống từ D75 đến D50, đã hoàn thành cuối tháng 12. Đối với khu vực ngoài đô thị như xã Hải Hòa, đơn vị cũng đầu tư 1.100m ống từ D63 đến D50 cấp nước cho 43 hộ khách hàng, hiện người dân khu vực này đã có nước sạch sử dụng. Hiện Xí nghiệp nước Cẩm Phả tiếp tục đầu tư những tuyến ống, mở rộng mạng lưới cấp nước sạch cho 84 hộ khách hàng tại khu 4B, phường Cẩm Thịnh với khoảng 2.500m ống, từ ống D110 đến ống D50. Đây là một trong những địa bàn trung tâm của TP Cẩm Phả, tỷ lệ cấp nước sạch cho người dân mới đạt 90%. Do đó, sau khi 84 hộ này hoàn thành, sẽ nâng tỷ lệ người dân khu vực trung tâm sử dụng nước sạch đạt 100%. Việc đấu nối cho người dân sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2025.
Ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Xí nghiệp nước Cẩm Phả (Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh) cho biết: Ngoài việc tiếp tục quan tâm mở rộng mạng lưới cấp nước, đấu nối cung cấp nước sạch cho các hộ dân có nhu cầu, từ nay đến Tết Nguyên đán, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cấp nước, thành lập các tiểu ban cấp nước, nhóm thanh niên xung kích thực hiện công tác xử lý sự cố xảy ra một cách nhanh nhất. Đội thanh niên xung kích cùng với tiểu ban chỉ đạo cấp nước Tết đã có lịch trực 24/24h trong những ngày Tết để làm sao công tác phục vụ nước cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán không bị gián đoạn và người dân cũng yên tâm đảm bảo có nước sạch sử dụng.
Ông Vũ Quốc Tuấn (khu 4B, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) cho biết: "Nhiều năm nay, nguồn nước sinh hoạt chính của người dân ở đây chủ yếu giếng khoan, một số hộ trên cao không khoan được giếng phải dùng nước từ khe suối. Mùa khô hanh, giếng khoan không đủ nước cho dân dùng. Lâu ngày nguồn nước cũng không được đảm bảo, nhiễm phèn chua, nhiều cặn, không đảm bảo cho sức khỏe. Được đơn vị nước quan tâm đầu tư, vậy là Tết này người dân khu tôi có nguồn nước sạch dùng thoải mái".
Cùng với việc quan tâm đấu nối, lắp đặt hệ thống tuyến ống cấp nước cho khách hàng, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã thực hiện công tác bảo dưỡng, bảo trì máy móc thiết bị toàn bộ hệ thống tuyến ống mạng cấp nước để đảm bảo năng lực cấp nước cho người dân trên địa bàn.
Tại khu vực Nhà máy nước Hoành Bồ (Xí nghiệp nước Hồng Gai), một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 3 khi mưa lũ tràn về, toàn bộ hệ thống đường ống chính D125 cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn xã Vũ Oai với chiều dài 500m từ đập Khe Man đến khu vực bể chứa đã bị dập, đứt gãy. Khu vực bể đầu nguồn bị hư hỏng nặng, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn xã. Cùng với đó, khu vực vận hành, bể lắng, bể lọc của Nhà máy cũng bị tốc mái, trang thiết bị bị hư hỏng nặng khiến cho việc cấp nước cho người dân khu vực phía Đông TP Hạ Long và phía Tây Hoành Bồ cũ bị gián đoạn. Công ty đã kịp thời chỉ đạo Nhà máy khắc phục sự cố, sửa chữa kịp thời đảm bảo sớm cấp nước trở lại cho người dân. Những ngày cận Tết, các cán bộ, công nhân, kỹ thuật của Nhà máy đang tích cực thực hiện công tác thau rửa bể, bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị, vận hành các ca kíp trực để đảm bảo cấp nước qua các tuyến mạng ổn định.
Ông Trịnh Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, cho biết: Hiện tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch trong vùng cấp nước của Công ty là 274.000 hộ khách hàng, toàn tỉnh đạt 90,7%, trong đó khu vực đô thị là 96,5%, khu vực ngoài đô thị là 58,97%. Công ty đang tăng cường mở rộng mạng lưới cấp nước, thực hiện đấu nối với mục tiêu đấu nối trên 9.000 hộ khách hàng, đầu tư mở rộng 200km đường ống các loại, để mạng lưới cấp nước đến vùng sâu, vùng xa, đảm bảo tất cả người dân có nhu cầu được đấu nối, cấp nước sạch, cùng với đó các hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng mạng lưới, máy móc, thiết bị cũng được đầu tư nâng cấp, đảm bảo vận hành 24/7.
Mai Hương
Liên kết website
Ý kiến ()