Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 30/04/2024 07:08 (GMT +7)
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch
Thứ 4, 10/06/2020 | 13:14:19 [GMT +7] A A
Cùng với các gói kích cầu của tỉnh, hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá đang được ngành Du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh, để mở rộng thị trường, thu hút du khách đến với tỉnh. Các hoạt động này được thực hiện đa dạng, tập trung vào một số thị trường tiềm năng, với nhiều nội dung và cách thức triển khai phong phú.
Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, ngay khi ngành du lịch mở cửa, đơn vị đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trải nghiệm và các giá trị văn hóa, lịch sử của khu di tích Yên Tử, hướng đến thị trường trong nước, trọng tâm là khu vực phía Bắc.
Bên cạnh sử dụng kênh phương tiện thông tin truyền thống, công ty đã chú trọng đăng tải các hình ảnh, thông tin của đơn vị cũng như của du khách đã trải nghiệm lên các trang mạng xã hội facebook, instagram... Đây được coi là một trong những kênh tuyên truyền chiến lược để tăng cường tương tác và thu hút khách hàng đến với Yên Tử.
Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm du lịch trên mạng xã hội facebook. |
Còn đối với các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel, đơn vị tuyên truyền các chương trình kích cầu, gói combo, tuyến du lịch tại Quảng Ninh ở tất cả các chi nhánh trên toàn quốc. Đồng thời, xây dựng các áp phíc hấp dẫn, đẹp mắt để tư vấn cho khách hàng, cũng như, quảng cáo trên website, mạng xã hội. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp với các thành viên của Liên minh kích cầu du lịch quảng bá trên kênh truyền thông của các doanh nghiệp, đơn vị, tạo sự lan tỏa đồng loạt, rộng rãi.
Được biết, cùng với các chương trình kích cầu du lịch, Quảng Ninh sẽ tổ chức các chiến dịch quảng bá cộng đồng sâu rộng trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tập trung ở khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Tây Nguyên. Tại các địa phương này, tỉnh sẽ tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến, doanh nghiệp lữ hành của Quảng Ninh chào bán các sản phẩm, chương trình du lịch cụ thể cho các đối tác.
Những ngày qua, hàng loạt các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh đã được triển khai. Điển hình, ngày 8/6, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng để thông tin về các hoạt động kết nối, kích cầu du lịch giữa hai địa phương.
Trong đó, chú trọng vào việc nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, tuyến, sản phẩm liên kết vùng, tạo ra các chính sách thu hút khách 2 chiều thông qua đường hàng không Vân Đồn - Đà Nẵng; thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch tàu biển với mục tiêu: “Một hành trình, hai điểm đến”.
Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của hai địa phương; trao đổi về kinh nghiệm trong quản lý hoạt động du lịch, nhất là việc khai thác mở rộng thị trường, quản lý môi trường kinh doanh, chính sách phát triển du lịch khác, công tác phát triển nguồn nhân lực.
Đoàn công tác Quảng Ninh thông tin về các hoạt động kết nối, kích cầu du lịch với TP Đà Nẵng. Ảnh: Thành Công |
Trước đó, cuối tháng 5, Quảng Ninh cũng là một trong những điểm đến tổ chức chương trình famtrip kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch Quảng Ninh với khoảng 80 thành viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những ý kiến, quan điểm để thực hiện việc quảng bá, thu hút khách du lịch tới Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh, thành khác trên cả nước nói chung trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, đoàn cũng khảo sát một số khu, điểm du lịch và dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh như: Khu nghỉ dưỡng 5 sao Legacy Yên Tử; tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long; Công viên Sun World Hạ Long Complex; Bảo tàng Quảng Ninh; Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh...
Thông qua các hoạt động tuyên truyền, lượng khách đến Quảng Ninh đã tăng cao. |
Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, việc tuyên truyền quảng bá sẽ được thực hiện bám sát theo kịch bản của ngành du lịch. Đặc biệt, căn cứ vào tình hình dịch Covid-19, tỉnh sẽ nghiên cứu phương án tổ chức một số chương trình quảng bá, xúc tiến tại một số quốc gia Đông Bắc Á, tập trung vào một số loại hình: Du lịch tàu biển, Du lịch qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn...
Cùng với đó, tỉnh sẽ tổ chức quảng bá trực quan bằng màn hình LED tại một số sân bay như: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh... Nội dung giới thiệu các điểm đến như Hạ Long, trải nghiệm du lịch Quảng Ninh, hành trình tâm linh, nghỉ dưỡng thiên đường đảo hoang sơ... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, qua các kênh thông tin truyền thông chính thống.
Tính từ ngày 1/5 đến 5/6, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 279.000 lượt người. Trong đó, gần 10.000 lượt người tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử; khoảng 111.200 lượt người đến tham quan vịnh Hạ Long. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, lượng khách đến Quảng Ninh tăng vọt, gần như tương đương với cùng kỳ năm 2019. |
Hoàng Quỳnh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()