Tất cả chuyên mục

Ngày đầu tháng 12 này, chúng tôi đến công trường thi công gói thầu 6 - cầu sông Rút, thuộc dự án Đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), đâu đâu cũng bắt gặp không khí lao động khẩn trương, với quyết tâm hoàn thành gói thầu trong tháng 6-2016, rút ngắn thời gian thi công 6 tháng so với hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư (Sở GT-VT).
Là một trong 3 gói thầu xây dựng 3 cây cầu lớn trên tuyến đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng, gói thầu cầu sông Rút được triển khai thi công từ tháng 10-2014, do liên danh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (CIENCO8), Công ty CP Cầu 12 (CIENCO I), Công ty CP Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An thi công với thời hạn 24 tháng. Đây là cây cầu được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu là 1.274,26m, rộng 27m, gồm 6 làn xe cơ giới, với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng.
![]() ![]() |
Sau hơn 1 năm triển khai thi công, phần việc trọng tâm được các nhà thầu tập trung triển khai là khoan cọc nhồi và đúc dầm. Qua đó, đúc được 60/180 dầm Super T (ảnh trên), cũng như hoàn thành được 104/108 cọc khoan nhồi. |
![]() |
Hiện, đơn vị đang tập trung thi công cốt thép của các cọc còn lại. |
![]() |
Mới đây nhất, mũi thi công giữa sông (do Công ty Cầu 12 đảm nhận), trong tháng 11-2015 đã thử tải đà giáo khối Ko đầu tiên. Nhà thầu đang tập trung hoàn thiện thi công cốt thép, và ván khuôn trụ để đổ bê tông. |
![]() |
Mũi thi công phía bờ nam do CIENCO8 đảm nhận đã hoàn thành được 3 trụ đầu tiên đang chờ gác dầm. |
Tổng giá trị thực hiện đến đầu tháng 12 đạt khoảng 168,3/506 tỷ đồng, đạt 33,26%.
Theo tiến độ, đến 31-12, các nhà thầu phấn đấu hoàn thành phần việc thi công cọc khoan nhồi, lao dầm trụ P1-P5, P12-P13; đúc 5 đốt dầm liên tục các trụ P9, P10.
Thái Cảnh[links()]
Ý kiến ()