Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 16:44 (GMT +7)
Doanh nghiệp viễn thông vượt sóng Covid-19
Thứ 4, 09/06/2021 | 06:42:31 [GMT +7] A A
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, Quảng Ninh là địa phương có hoạt động cửa khẩu và du lịch phát triển. Dịch Covid-19 đã khiến cho đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn “kép” từ chính hai lĩnh vực này. Điều này khiến cho doanh thu từ các dịch vụ truyền thống bị sụt giảm. Song bằng sự nỗ lực, các đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp vượt qua khó khăn, ổn định kinh doanh, đảm bảo doanh thu.
Để bù đắp cho phần sụt giảm, vượt qua khó khăn hiện nay, ổn định kinh doanh, Viettel Quảng Ninh đã chủ động thực hiện linh hoạt các giải pháp. Trong đó, đơn vị đã tập trung nguồn lực củng cố hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh. Năm 2021, đơn vị dự kiến sẽ đầu tư, xây mới, lắp đặt 165 trạm thu phát sóng BTS, nhất là tại khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo nhằm gia tăng khách hàng, phủ lõm sóng di động, đáp ứng nhu cầu của người dân. Cùng với đó, Viettel Quảng Ninh cũng đẩy mạnh thương mại điện tử bằng ứng dụng Viettelpay. Đồng thời, triển khai hiệu quả dịch vụ thu tiền điện, nước và chuyển tiền tại cửa hàng giao dịch...
Song song với đó, Viettel Quảng Ninh hiện đang triển khai các hạng mục trong đề án chuyển đổi số cho huyện Cô Tô giai đoạn 2021-2025. Theo đó, đơn vị đã nâng cấp hạ tầng viễn thông theo hướng hiện đại trên huyện đảo Cô Tô. Đơn vị đã lắp đặt 2 trạm viễn thông nhỏ tại đảo Trần, 3 trạm viễn thông tại đảo Thanh Lân và 1 trạm tại thị trấn Cô Tô. Các khu vực trên đều đảm bảo hạ tầng viễn thông sẵn sàng phục vụ cho chuyển đổi số. Cùng với đó, Viettel Quảng Ninh phổ cập điện thoại thông minh (Smartphone 4G cho khách hành) phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Viettel đã cung cấp thí điểm dịch vụ y tế số bằng việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Y tế huyện với cái tính năng kết nối trong đăng ký khám, chữa bệnh; triển khai Y tế số, hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa qua nền tảng Telehealth...
Cùng với việc phát triển các phần mềm, gia tăng các chương trình khuyến mại, đa dạng hóa dịch vụ, Mobifone Quảng Ninh đã tích cực đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, cung ứng các giải pháp về công nghệ. Mới đây, Mobifone Quảng Ninh hỗ trợ cung cấp thiết bị, hạ tầng và phần mềm cho hệ thống loa truyền thanh thông minh cho 230 cụm loa thông minh với 645 loa tại 179 thôn, khu trên địa bàn TX Quảng Yên. Hệ thống loa này hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, sử dụng một mạng lưới của nhiều thiết bị giao tiếp không có sự tham gia của con người, vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Hệ thống loa truyền thanh thông minh không dây này sử dụng sóng di động 3G/4G của mạng viễn thông để truyền tải dữ liệu âm thanh từ hệ thống tập trung đến các cụm loa. Hệ thống loa truyền thanh thông minh này mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, góp phần chuyển đổi số. Đồng thời, khắc phục những hạn chế hệ thống truyền thanh cơ sở như: Dây kéo chằng chịt, vùng phát thanh bị giới hạn, không lắp đặt được các cụm loa ở vùng sâu, chất lượng âm thanh chập chờn, cán bộ vận hành hệ thống phải có mặt tại chỗ khi đến giờ phát...
Bà Lê Thị Ngọc Linh, Chủ tịch UBND phường Yên Giang, TX Quảng Yên, cho biết: Được sự quan tâm của thị xã, đầu tháng 4/2021, phường đã được đầu tư 8 cụm loa truyền thanh thông minh của Mobifone Quảng Ninh tại các nhà văn hóa và trụ sở phường. Hệ thống loa truyền thanh thông minh của Mobifone có nhiều tiện ích như: Đọc văn bản, hẹn giờ phát sóng, kiểm tra sự cố, chủ động điều khiển hệ thống phát thanh mọi lúc, chất lượng âm thanh rất tốt, hệ thống không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bất lợi từ thời tiết, điều chỉnh âm lượng theo ý muốn. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.
Cao Quỳnh
Liên kết website
Ý kiến ()