Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 04:00 (GMT +7)
Đòn bẩy cho du lịch
Thứ 7, 09/05/2015 | 05:09:41 [GMT +7] A A
Đêm qua 8-5, Chương trình Carnaval Hạ Long 2015 tiếp tục được tổ chức thành công, để lại ấn tượng trong lòng du khách là điểm nhấn cho chuỗi hoạt động nổi bật của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015 những ngày qua.
Khác với các năm trước, dịp Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015, bên cạnh các hoạt động thường niên như Carnaval, giải bóng chuyền bãi biển quốc tế Tuần Châu, các tour du lịch biển... thì một loạt sản phẩm du lịch mới đã được khai trương. Đáng chú ý, các sản phẩm này không chỉ tập trung ở Hạ Long mà phân bố ở các địa phương khác. Tại Mạo Khê (Đông Triều) là Công viên nước Hà Lan diện tích 12.000m2 hiện đại có bể tạo sóng công nghệ Tây Ban Nha. Tại Cô Tô là Cô Tô Park - Tổ hợp khu vui chơi dưới nước rộng trên 1.000m2 lần đầu tiên có tại Việt Nam. Tại Hạ Long, Bãi tắm Hạ Long tuy mới được khai trương một phần trên cơ sở nâng cấp bãi tắm Bãi Cháy cũ đúng ngày kỷ niệm 40 năm miền Nam giải phóng đã đông nghẹt du khách... Tất cả những sản phẩm mới trên đã thu hút du khách ngay từ ngày đầu khai trương và hứa hẹn sẽ là những điểm nhấn hấp dẫn du khách của địa phương trong năm 2015. Đáng chú ý và khá thú vị là Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh sau khi triển khai bán vé tham quan đã ngày càng thu hút khách. Có lẽ là lần đầu tiên, dịp nghỉ lễ 6 ngày vừa qua, địa chỉ văn hoá này đã đón hơn 9.000 lượt khách tham quan.
Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, từ ngày 28-4 đến 3-5, đã có hơn 25 vạn du khách đến với Quảng Ninh, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, có nơi như TP Móng Cái, lượng khách đạt 48.000 lượt, bằng 151% so với cùng kỳ 2014. Còn tính trong 4 tháng đầu năm 2015, tổng số khách đến Quảng Ninh đạt trên 4,2 triệu lượt khách (trong đó có khoảng 1 triệu khách quốc tế, đạt 54,9% kế hoạch và tăng 14% so với cùng kỳ. Năm 2015, ngành du lịch Quảng Ninh đưa ra mục tiêu đón 7,7 triệu lượt khách (khách quốc tế 2,7 triệu) - nhiều hơn 20 vạn khách so với năm 2014; doanh thu 6.500 tỷ đồng - nhiều hơn 1.000 tỷ đồng so với năm 2014.
Bên cạnh những sản phẩm du lịch mới “trình làng” vừa qua, việc triển khai Đề án phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đặc biệt là công tác thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch của tỉnh đã và đang cho ra đời các sản phẩm du lịch chất lượng cao như: Khu vui chơi giải trí Marina, dự án cáp treo nối khu vực Bãi Cháy và trung tâm TP Hạ Long, khu suối khoáng nước nóng tại Quang Hanh, của Tập đoàn Sungroup; dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại đảo Rều của Tập đoàn Vingroup, Sân golf Tuần Châu... Trong đó, dự án cáp treo Mặt trời Hạ Long thuộc Tổ hợp Công viên Đại Dương bắc qua Cửa Lục hiện đại của Tập đoàn Sungroup hứa hẹn là một trong các đột phá của du lịch Hạ Long.
Ngày 16-4 vừa qua, tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Nghị quyết 07-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch giai đoạn 2013-2020, định hướng đến 2030 của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ đã nhấn mạnh: Quảng Ninh giờ đã có số lượng khách rất lớn, mục tiêu là tăng thời gian lưu trú của du khách. Để làm được việc đó thì cần tập trung đầu tư vào hạ tầng giao thông, du lịch, đầu tư chất lượng nguồn nhân lực, tạo sự chuyên nghiệp trong các hoạt động. Với quyết tâm cao, tỉnh đã và đang tập trung thu hút đầu tư sân bay, tàu du lịch, đường cao tốc, tập trung quy hoạch lại bến tàu, bến du thuyền, khách sạn cao cấp, bãi tắm tại Bãi Cháy, cáp treo qua Vịnh Cửa Lục...
Tin rằng, với những định hướng chiến lược tầm nhìn lâu dài đúng đắn, với các chỉ đạo quyết tâm của tỉnh, Quảng Ninh sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, trở thành các đòn bẩy để du lịch Quảng Ninh vươn lên đẳng cấp quốc tế.
Đại Dương
Liên kết website
Ý kiến ()