Tất cả chuyên mục
Chủ Nhật, 24/11/2024 20:18 (GMT +7)
Du lịch âm nhạc gặp thời
Thứ 4, 21/06/2023 | 09:07:39 [GMT +7] A A
Loại hình đi du lịch và thưởng thức âm nhạc được ưa chuộng thời gian gần đây. "Lên Đà Lạt nghe nhạc" trở thành từ khóa phổ biến.
Mỗi cuối tuần, lượng khách từ các thành phố lớn, nhất là TP HCM, đến Đà Lạt để nghỉ dưỡng kết hợp thưởng thức âm nhạc ngày càng nhiều.
Nghe nhạc để tận hưởng
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, có lượng người hâm mộ đông đảo đã lựa chọn Đà Lạt để tổ chức chương trình ca nhạc như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Trung Quân Idol, Văn Mai Hương, Hòa Minzy...
Chương trình ca nhạc "Soul of forest" hiện khá xôm tụ ở các tỉnh phía Bắc, các đêm nhạc thường được tổ chức ở Đại Lải - Vĩnh Phúc hay "Thung lũng ngân nga" ở Yên Bái. Đêm nhạc được bố trí giữa rừng thông, trong không gian lãng mạn, mát mẻ với những nghệ sĩ ăn khách: Lệ Quyên, Trung Quân, Lê Hiếu, Lân Nhã, Bùi Lan Hương, Phan Mạnh Quỳnh, Hà Nhi, Bằng Kiều, Hiền Thục, Uyên Linh.
Loại hình ca nhạc "Soul of forest" cũng đã phủ sóng ở Huế, Đà Nẵng tạo nên sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách. Ở Huế là sân khấu ca nhạc ở Rù Rì Hill, gần đồi Thiên An. Tại Đà Nẵng, du khách có thể tới nghe nhạc ở Veranda - tổ hợp cà phê, lounge bên sông Hàn.
Theo đạo diễn Vân Trình, trước đây, những buổi biểu diễn ca nhạc thường là hoành tráng ở một sân khấu lớn thì nay xu hướng chọn tổ chức âm nhạc ở nơi có cảnh đẹp đang là trào lưu. Bởi loại hình tổ chức này ngoài thỏa mãn được tai nghe, khán giả còn mãn nhãn bởi cảnh đẹp. Mọi nơi đều có thể thành sân khấu, chỉ cần âm nhạc chất lượng cùng cảnh đẹp là thu hút khán giả.
Đạo diễn Gin Trần bày tỏ: "Chương trình ca nhạc kết hợp du lịch sẽ trở thành xu hướng. Sau đại dịch COVID -19, thói quen nghe nhạc của nhiều người đã thay đổi - muốn nghe nhạc để tận hưởng và xoa dịu. Nên hình thức âm nhạc và du lịch sẽ giúp cảm giác nghe nhạc được phong phú hơn, được trải nghiệm về cả hình ảnh và âm nhạc".
"Thực hiện chương trình ca nhạc kết hợp du lịch cũng có nhiều khó khăn, trong đó khó khăn nhất là chi phí sản xuất có thể bị đội lên rất nhiều, do chương trình ca nhạc kết hợp du lịch nên tính chất trải nghiệm của người tham gia luôn được ưu tiên, nhằm bảo đảm sự chân thật và gần gũi với người xem" - đạo diễn Gin Trần thông tin.
Dự án "Xin chào Live music" với hành trình khám phá Gangwon - Hàn Quốc của các nghệ sĩ Việt Nam hứa hẹn mang đến những thước phim thú vị, với những điểm tham quan ấn tượng thông qua hình thức mới - nghệ thuật biểu diễn đường phố. Theo đó, các nghệ sĩ sẽ hát ở bất cứ đâu, chỉ cần đủ cảm xúc. Mọi điểm đến của họ đều có thể trở thành sân khấu, ca sĩ hát một cách ngẫu nhiên và khán giả cũng sẽ thưởng thức với cảm xúc trọn vẹn nhất.
Ở chương trình "Melo-Đi" khán giả cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời giữa âm nhạc và cảnh đẹp. "Melo-Đi" là loại hình âm nhạc kết hợp trải nghiệm du lịch do DreamS Entertainment sản xuất vừa lên sóng đã chiếm vị trí đầu bảng trên các nền tảng nhạc số.
Qua "Melo-Đi", khán giả sẽ được khám phá Penang - hòn đảo ở Tây Bắc Malaysia với các địa điểm tham quan và món ăn mang đậm nét văn hóa của người Hoa và người Ấn Độ. Ba nghệ sĩ CARA, JSOL, Hoàng Duyên cùng nhau trình diễn những bản hit trong khung cảnh bình yên, thơ mộng của Penang. Mỗi màn trình diễn trong "Melo-Đi" được quay hình ở một địa điểm khác nhau tại Penang, cũng là những điểm check-in đặc trưng của du khách khi ghé thăm hòn đảo này. Sau phần âm nhạc, các nghệ sĩ sẽ trải nghiệm Penang như những khách du lịch thứ thiệt.
Không mới nhưng ngày càng hút khách
Theo các nhà chuyên môn, xu hướng "âm nhạc và du lịch" không mới trên thế giới nhưng chỉ du nhập Việt Nam trong thời gian gần đây. Trên thế giới, nhiều chương trình "âm nhạc và du lịch" nổi tiếng như "Tomorrowland", "Coachella", "Ultra Music"... thu hút rất đông tín đồ mê âm nhạc mỗi lần được tổ chức. Nhóm nhạc BTS cùng xu hướng âm nhạc K-pop cũng từng tạo nên một trend du lịch theo chân các buổi concert do ban nhạc tổ chức ở nhiều thành phố trên khắp thế giới.
Khi một sự kiện âm nhạc được tổ chức, người hâm mộ của các nghệ sĩ từ nhiều nơi sẽ lên lịch trình tới địa điểm này để ủng hộ idol của mình, đồng thời có kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng... Nhờ đó, các dịch vụ khách sạn lưu trú, quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm, vui chơi giải trí... cũng được ăn theo. Nhiều thành phố trên thế giới hút khách nhờ loại hình này có thể kể như New York, Las Vegas, Barcelona, Berlin, Havana, Milan, Vienna...
Theo Người lao động
Liên kết website
Ý kiến ()