Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 17:20 (GMT +7)
Ấn tượng du lịch Quảng Ninh
Thứ 2, 02/05/2022 | 10:52:57 [GMT +7] A A
Với sự nỗ lực không ngừng của chính quyền và doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh đã đón lượng khách đông kỷ lục. Đặc biệt, những ấn tượng tốt đẹp của du khách dành cho du lịch Quảng Ninh chính là lời khẳng định và là động lực để ngành Du lịch tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.
Ông Rene Bragieregabde, du khách đến từ Pháp: "Hạ Long là điểm đến vô cùng hấp dẫn"
Chúng tôi dành 14 ngày để khám phá Việt Nam và Hạ Long chính là điểm đến đầu tiên. Quả thật, Vịnh Hạ Long đẹp ngoài sức tưởng tượng của tôi, thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, khung cảnh hùng vĩ. Những dãy đá núi sừng sững và vẻ đẹp xanh ngắt của biển ở đây đã thu hút chúng tôi. Không những thế, sự tiếp đón nhiệt tình, thân thiện, mến khách của hướng dẫn viên, người dân địa phương ở điểm đến càng làm tôi thấy ấm áp, vui vẻ. Ấn tượng nhất chính là các du thuyền mà chúng tôi sử dụng trong suốt quá trình tham quan. Đó là một con tàu lớn, mang đặc trưng thuyền thống, đậm nét văn hoá bản địa mà không kém phần hiện đại, tiện nghi. Du thuyền của các bạn đã được trang bị đầy đủ tiện nghi như một khách sạn 5 sao: Phòng nghỉ sạch sẽ, thoáng đãng, có quầy bar, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ... Trên du thuyền, tôi được thưởng thức không khí trong lành cùng vô số du thuyền buồm trắng lướt trên mặt vịnh... Tôi rất hài lòng về dịch vụ này.
Ông Yim Young Jae, du khách Hàn Quốc: "Tôi thấy an toàn khi du lịch tại Quảng Ninh"
Quảng Ninh là điểm đến du lịch đầu tiên của chúng tôi sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước khi đến, chúng tôi đã tìm hiểu về các chính sách cũng như mức độ an toàn của điểm đến. Tôi được biết những nhân viên phục vụ và cả người dân đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ. Không những thế, không gian khách sạn và những điểm tham quan đều được vệ sinh sạch sẽ, thoáng đãng như chưa từng có dấu hiệu của dịch bệnh. Dù vậy, chúng tôi vẫn nghe theo khuyến cáo của hướng dẫn viên đeo khẩu trang đầy đủ, sát khuẩn tay thường xuyên. Tôi cảm thấy rất yên tâm và hoàn toàn thoải mái khi tham quan, trải nghiệm tại đây.
Chị Trần Thu Hà, du khách Hà Nội: "Quảng Ninh có thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc"
Tôi đã đến Quảng Ninh rất nhiều lần, nhưng chủ yếu du lịch các tuyến biển đảo. Lần này, gia đình tôi chọn tham quan một số chùa ở Quảng Ninh và nghỉ dưỡng tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử. Quả thật, du lịch tâm linh Quảng Ninh nói chung và Yên Tử nói riêng đã thay đổi rất nhiều. Ngoài các giá trị lịch sử, văn hoá, các điểm đến còn được đầu tư rất công phu, có giá trị cảnh quan cao như: Hệ thống cáp treo giúp du khách đi lại dễ dàng, có các tour du lịch kết nối các thắng cảnh với di tích lịch sử văn hoá, đền chùa. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ được nâng lên một tầm cao mới, mang đến cảm giác sang trọng nhưng vẫn ấm cúng, tinh tế. Tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, kiến trúc hài hòa với khung cảnh thiên nhiên nhưng vẫn tiện nghi, thoải mái. Mặc dù ở Yên Tử 3 ngày những chúng tôi có rất nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm khác nhau và mới lạ như: Ngắm bình minh trên đỉnh Yên Tử, cưỡi ngựa, vẽ tranh, tập thiền yoga, dưỡng sinh… Đây là kỳ nghỉ đáng nhớ của gia đình tôi, chắc chắn tôi sẽ quay lại.
Chị Trần Nguyễn Thủy Tiên, du khách Đà Nẵng: "Du lịch Quảng Ninh ngày càng chuyên nghiệp, hấp dẫn"
Tôi cho rằng du lịch Quảng Ninh đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, từ việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đến nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến với Hạ Long mùa du lịch này, điều đầu tiên tôi thấy là một cảng tàu khách mới, khang trang, rộng rãi, đi lại rất thuận tiện. Không những thế, hệ thống tàu tham quan được sắp xếp, bố trí một cách khoa học, có trật tự, ra vào an toàn. Thêm nữa, tôi cũng ấn tượng với sự nhiệt tình hỗ trợ du khách. Ngay khi vào cảng, chúng tôi đã được các hướng dẫn viên nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp thông tin về các tour tuyến, tư vấn lựa chọn hành trình cho hợp với thời gian của đoàn... Bên cạnh đó, giá cả cũng được niêm yết công khai, có nhiều kênh thông tin, các đường dây nóng hỗ trợ du khách được dán ở khu vực công cộng, dễ dàng để phản ánh... Đó là những động thái tích cực góp phần bảo vệ quyền lợi du khách, cũng là cách làm cầu thị mà không phải địa phương nào cũng làm được.
Ông Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Ha Long Centre Hotel: "Nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ đẳng cấp để làm hài lòng du khách"
Để phục vụ du khách khi mở cửa du lịch trở lại, nhất là chuẩn bị vào dịp cao điểm mùa hè, chúng tôi đã nỗ lực làm mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ tại khách sạn như: Đưa ra thực đơn mới, hấp dẫn; kết nối với dịch vụ tàu nghỉ đêm gia tăng trải nghiệm cho du khách; đưa các chương trình khuyến mãi, gói giảm giá ưu đãi nhiều đợt trong năm… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn, duy trì và đảm bảo chất lượng để mang đến dịch vụ tốt nhất cho du khách. Khách sạn đã tuyển thêm và đào tạo đội ngũ nhân sự theo hướng chuyên nghiệp ở từng bộ phận, đào tạo 1-1, đào tạo chéo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ưu tiên lựa chọn những sinh viên được đào tạo qua chuyên ngành du lịch để đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách sạn và chất lượng dịch vụ.
Ông Đoàn Mạnh Cường, Giám đốc Công ty CP Du thuyền Đông Dương: "Làm mới các sản phẩm du lịch tàu biển để gia tăng trải nghiệm cho du khách"
Thực tế, xây dựng và tổ chức hoạt động tàu nhà hàng mang đẳng cấp 5 sao là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tàu biển trên Vịnh Hạ Long đang phát triển trong thời gian qua. Qua đó, du khách có cơ hội trải nghiệm nhà hàng 5 sao, cơ sở vật chất đẳng cấp, chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long… thay vì chỉ ngắm cảnh đơn thuần như trước. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tất cả các tàu của chúng tôi đều kín khách, cho thấy nhu cầu của du khách là rất lớn và tiềm năng lớn của loại hình này. Hiện chúng tôi đã tổ chức mời các đơn vị lữ hành trải nghiệm khảo sát để quảng bá, giới thiệu đến du khách sản phẩm mới này. Dự kiến cuối năm nay sẽ đưa vào hoạt động thêm 2-3 chiếc tàu nhà hàng nữa.
Hoàng Quỳnh
Liên kết website
Ý kiến ()