Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 06:02 (GMT +7)
Kích cầu du lịch
Thứ 7, 10/01/2009 | 04:45:59 [GMT +7] A A
Để ngăn chặn đà suy giảm và khôi phục tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến với Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng và suy thoái, ngày 6-1 vừa qua, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách nhằm thu hút khách du lịch trong năm 2009.
Tham dự có đại diện lãnh đạo một số địa phương có liên quan và hơn 50 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp bàn này, ngoài việc đưa ra các giải pháp để thực hiện như tăng cường, nâng cao chất lượng dịch vụ với giá thành hợp lý, triển khai các chiến dịch quảng bá, đào tạo lại nguồn nhân lực, có các chương trình khuyến mãi bằng hình thức giảm giá, xây dựng các chương trình du lịch mới, đưa ra các sản phẩm hấp dẫn v.v.. các đại biểu còn thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của du lịch Quảng Ninh như hiệu quả chưa cao (khách nhiều nhưng doanh thu không tương xứng), năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch yếu, thiếu tính liên kết, môi trường, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn bất cập, hạn chế...
Với các giải pháp cấp bách được đưa ra để thu hút khách du lịch, ngành du lịch phấn đấu và hy vọng trong năm 2009 lượng khách đến Quảng Ninh đạt 4,8 triệu lượt người, chất lượng dịch vụ được giữ vững và nâng cao, mở rộng thêm các thị trường khách quốc tế, trong đó chú trọng khách Trung Quốc. Đồng thời tăng cường, mở rộng mối liên kết hợp tác với các tỉnh, thành có tiềm năng như Hà Nội, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... để thu hút khách trong và ngoài nước.
Trước đó, ngày 5-1, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cũng đã chính thức công bố chiến dịch giảm giá tour lớn nhất từ trước đến nay. Theo đó, 37 doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, 61 khách sạn từ 3 đến 5 sao, 3 hãng vận chuyển và 14 cửa hàng mua sắm “bắt tay” cam kết tham gia chiến dịch Impressive Việt Nam (ấn tượng Việt Nam) với chủ trương giảm giá từ 30 đến 50% cho 99 tour du lịch điển hình để hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa. Trong chiến dịch này, các doanh nghiệp phải chấp nhận hy sinh lợi ích để tồn tại khi giảm giá mạnh. Phương châm của các doanh nghiệp là “thà kiếm được một đồng còn hơn không kiếm được đồng nào” vì mỗi tour du lịch là một sản phẩm liên dịch vụ.
Với chương trình này, ngành Du lịch Việt Nam hy vọng các doanh nghiệp sẽ quen và dần hình thành nên văn hoá giảm giá, điều mà lâu nay chưa có. Qua đợt giảm giá này, Tổng cục Du lịch cũng lưu ý các doanh nghiệp không chỉ chú ý đến thị trường khách quốc tế mà cần phải coi trọng kích cầu cả thị trường khách nội địa mà trước mắt là trong dịp Tết Kỷ Sửu sắp tới.
Với các giải pháp kích cầu của Tổng cục Du lịch và của ngành du lịch tỉnh, đặc biệt là chương trình giảm giá, chúng ta hy vọng du lịch Quảng Ninh sẽ không còn ảm đảm như những tháng cuối năm vừa qua và tiếp tục tạo được sức hút đối với du khách.
Liên kết website
Ý kiến ()