Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 11:29 (GMT +7)
Nét riêng một thương hiệu
Thứ 4, 16/06/2010 | 06:15:14 [GMT +7] A A
Cùng với việc phấn đấu không ngừng để xây dựng tên tuổi, hình ảnh trên thương trường, thì các doanh nghiệp và có cả các cơ quan ở Quảng Ninh còn có cơ hội để tạo dựng “thương hiệu” riêng.
Xin khẳng định ngay, đây là một “thương hiệu” rất đặc biệt, trong toàn quốc chỉ có duy nhất ở Quảng Ninh. Khởi phát từ năm 2000 - một thời điểm rất ý nghĩa khi tỉnh hòa nhịp cùng cả nước bước vào đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH thì phong trào này chính thức ra đời. Từ sáng kiến của LĐLĐ tỉnh, phong trào đã được Hội đồng thi đua tỉnh công nhận với tên gọi “Doanh nghiệp giỏi - Cơ quan giỏi”. Ngay sau đó, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã ra Nghị quyết Liên tịch phát động; UBND tỉnh ban hành Quy chế khen thưởng. Từ năm 2007, phong trào được đổi tên thành “Doanh nghiệp giỏi - Cơ quan văn hóa”.
Được biết, qua 9 năm (2000-2008) toàn tỉnh đã có 3.500 lượt doanh nghiệp, cơ quan đăng ký tham gia phong trào; trong đó, doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước chiếm tỷ lệ 23,9%. Đã có 629 lượt doanh nghiệp, cơ quan đạt được tiêu chuẩn phong trào; trong đó, 326 lượt doanh nghiệp, 303 lượt cơ quan đã được công nhận. 36 lượt doanh nghiệp, cơ quan đã được tặng cờ xuất sắc của UBND tỉnh. 333 lượt doanh nghiệp, cơ quan được tặng bằng khen và 260 lượt cơ quan, doanh nghiệp được tặng bằng công nhận. Chưa kể cấp cơ sở, riêng cấp tỉnh đã chi gần 1 tỷ đồng khen thưởng. Đã có những doanh nghiệp liên tục giữ vững danh hiệu trong nhiều năm như Công ty Vân Hải, Công ty Khách sạn du lịch Công đoàn Hạ Long, Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Quảng Ninh...
Đúng hôm nay, lễ tuyên dương “Doanh nghiệp giỏi - Cơ quan văn hóa” năm 2009 được diễn ra đánh dấu mốc 10 năm của phong trào. Hiệu quả lớn nhất từ phong trào này chính là việc lượng hóa thi đua trong thực tiễn, tạo sự gắn kết bền chặt với cuộc sống. Và điều có ý nghĩa sâu sắc nhất là từ phong trào thi đua này đã mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp, cho cơ quan và cho mỗi người lao động, mỗi cán bộ, công chức. Đó là việc được chăm lo đời sống tốt hơn từ vật chất tới tinh thần. Để làm được điều này, tất yếu mỗi doanh nghiệp, mỗi cơ quan phải có giải pháp hoạt động hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch từng năm. Không chỉ vậy, doanh nghiệp, cơ quan phải gắn mình với xã hội, với cộng đồng bằng những việc làm cụ thể.
Để tạo dựng một thương hiệu trên thương trường quả không dễ. Và tất yếu để đạt thương hiệu “Doanh nghiệp giỏi - Cơ quan văn hóa”, không phải chỉ là chuyện đăng ký mà nó đòi hỏi sự phấn đấu, nỗ lực thực sự của cả tập thể.
Liên kết website
Ý kiến ()