Tất cả chuyên mục

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ chuyên viên tư vấn bảo hiểm nghi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng.
Phản ánh tới phóng viên, chị Đinh Thị Nhung (24 tuổi, trú xã Thống Nhất, TP. Lào Cai) cho biết, giữa năm 2024, chị được ngân hàng MBBank chi nhánh Lào Cai gọi mời làm thẻ tín dụng với hạn mức 50 triệu đồng.
Khi lên ngân hàng để nhận thẻ và thực hiện sinh trắc học, chị Nhung được Mai Hương Lý - Chuyên viên tư vấn của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MBAL) hỗ trợ, đồng thời mời tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhưng chị không đồng ý.
Chị Nhung có yêu cầu nhân viên Lý hủy thẻ tín dụng vì không có nhu cầu sử dụng, sau đó được Lý tư vấn sẽ thu hồi lại và xử lý hủy xong trong vòng 1-2 tháng nên đã tin tưởng đưa thẻ.
“Đến tháng 2.2025, một người xưng là nhân viên ngân hàng thông báo tôi đã bị chiếm đoạt gần 50 triệu đồng trong thẻ. Do tin tưởng Lý làm việc ở ngân hàng nên lúc hủy, tôi đã đưa thẻ cho Lý”, chị Nhung nói.
Theo chị Nhung, bên ngân hàng và đơn vị bảo hiểm đã có mời chị đến làm việc, viết bản tường tình và gửi nội dung cho bên Công an tỉnh Lào Cai.
Tương tự, chị Lý Tả Mẩy (22 tuổi, trú xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát) hiện cũng là nạn nhân của Mai Hương Lý. Theo chị Mẩy, khi đi thực hiện sinh trắc học tại ngân hàng MBBank cũng được nhân viên Lý hỗ trợ.
Đến tháng 2.2025, chị Mẩy nhận được thông báo mình đã bị chiếm đoạt số tiền trong thẻ là 38 triệu đồng.
“Tôi chỉ làm theo hướng dẫn và dặn dò của Lý, không ngờ bị chiếm đoạt số tiền lớn đến vậy. Giờ không biết lấy đâu ra tiền trả nợ ngân hàng, đi giao hàng thuê hàng ngày cũng chỉ đủ nuôi hai con”, chị Mẩy bức xúc.
Theo các nạn nhân khác, khi làm thẻ tín dụng, người dân không được biết nội dung trong các văn bản, mà chỉ ký.
Bên cạnh đó, nhân viên ngân hàng không trực tiếp chuyển thẻ cho nạn nhân mà thông qua Mai Hương Lý đưa cho họ.
Do đó, các nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ.
Qua tìm hiểu của phóng viên, tại Lào Cai có 9 người rơi vào hoàn cảnh bị Mai Hương Lý chiếm dụng tiền trong thẻ tín dụng với tổng số tiền là 429 triệu đồng.
Sau khi phát hiện vụ việc, Công ty bảo hiểm MBAL đã có cảnh báo đối với bà Mai Hương Lý về việc vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm.
Theo đó, các hành vi của Mai Hương Lý được cảnh báo đối với các cá nhân là khách hàng của ngân hàng để chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng của các cá nhân này.
Phía Công ty MBAL cũng yêu cầu nhân viên Mai Hương Lý có trách nhiệm hoàn trả số tiền đã nhận từ hợp đồng huỷ/bồi hoàn số thiệt hại về tổn thất tài chính theo quy định của MBAL. Thời gian hoàn trả trước ngày 28.2.2025. Dù đã quá hạn hoàn trả, nhưng chưa ai được trả lại số tiền đã bị rút.
Bảo hiểm MBAL cũng như ngân hàng MB Bank đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh hành vi vi phạm của Mai Hương Lý.
Đến nay đã có 2 bị hại đến Công an tỉnh Lào Cai để trình báo. Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra để tiến hành làm rõ.
Ý kiến ()