4
18
/
1101073
Những nhà báo “lên tầng cao, xuống lò sâu”
longform
Những nhà báo “lên tầng cao, xuống lò sâu”

Cover

Thường xuyên tác nghiệp trên những tầng than cao và dưới những đường lò sâu hun hút; dấn thân vào những gương than bụi bẩn, vất vả, hiểm nguy, không gian bóng tối bao trùm, điều kiện tác nghiệp chật hẹp..., dù khó khăn, vất vả, nhưng được đưa tin, phản ánh quá trình lao động, sản xuất... không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào nghề nghiệp với những người làm báo của Trung tâm Truyền thông tỉnh.

Ảnh với chú thích
Trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh năm 2015 khiến các mỏ than bị ngập, nặng nề nhất là mỏ Mông Dương (Công ty CP Than Mông Dương). Phóng viên Nguyễn Thanh Hằng (Phòng Chuyên đề, Trung tâm Truyền thông tỉnh) là một trong những phóng viên nữ đầu tiên xuống lò mỏ Mông Dương tiếp cận hiện trường, truyền tải thông tin kịp thời đến bạn đọc.
Ảnh với chú thích
Đường lò hun hút ở độ sâu hàng trăm mét, bất chấp cái nóng hầm hập, cảm giác ngột ngạt dưới lòng đất, phóng viên Hoàng Hải Yến vẫn say mê tác nghiệp.
Ảnh với chú thích
Phóng viên di chuyển bằng xe song loan xuống các gương lò Công ty Than Hòn Gai để tác nghiệp.
Ảnh với chú thích
Tháng 10/2022, lần đầu tiên nhóm phóng viên Thu Hiền - Vân Anh - Phạm Tăng phối hợp thực hiện tác phẩm phát thanh: Phát huy vai trò của Đảng trong tái cơ cấu doanh nghiệp ngành Than. Phóng viên Thu Hiền chia sẻ: "Lần đầu tiên được chui lò cảm xúc của tôi rất đặc biệt. Tuy vất vả nhưng thu được nhiều kết quả, tiếp cận với các nhân vật chân thực, gần gũi, giúp phóng viên cảm nhận công việc đặc thù dưới lò để phản ánh thông tin sinh động đến công chúng".
Ảnh với chú thích
Phóng viên Phạm Tăng phỏng vấn với công nhân Công ty Than Nam Mẫu trong một lần tác nghiệp.
Ảnh với chú thích
Dưới đường lò sâu, điều kiện tác nghiệp rất bất lợi do độ ẩm cao, thiếu ánh sáng, không gian chật hẹp... song phóng viên Quốc Thắng cùng ekip luôn tìm cách khắc phục khó khăn, phản ánh kịp thời, chân thực đời sống, việc làm cho thợ lò...
Ảnh với chú thích
Hơn 20 năm gắn bó với nghề, anh Hồng Thắng (Phóng viên Phòng Chuyên đề - Trung tâm Truyền thông tỉnh) tâm sự: Nhớ nhất những ngày đầu chui lò vác máy thế hệ cũ, to và nặng gần chục kg. Vác máy quay đi bộ đã khó, ôm máy gập người chui qua lò chợ dốc đứng còn khó hơn, không ít lần bị trượt ngã tím vai, u đầu, dù thế nào cũng cố giữ máy và an toàn sức khỏe một cách tốt nhất... để ghi lại những khoảnh khắc trong đường lò và người thợ. 
Ảnh với chú thích
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh lưu lại những kỷ niệm cùng thợ lò Công ty Than Dương Huy.
Ảnh với chú thích
Ekip phóng viên Quốc Thắng - Nguyễn Soái ghi hình tại một mỏ than lộ thiên. Tác nghiệp tại địa bàn Vùng mỏ, các ekip phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh thường xuyên có mặt tại hiện trường các mỏ để phản ánh tới công chúng những đặc trưng của ngành than, tạo nên bản sắc riêng cho các tác phẩm báo chí của Trung tâm. 

Ngày xuất bản: 9/1/2024

Ảnh: Phạm Tăng

Trình bày: Vũ Đức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu