Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 19:47 (GMT +7)
PC Quảng Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022
Thứ 6, 01/07/2022 | 17:50:21 [GMT +7] A A
6 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định; đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Đặc biệt, Công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho các sự kiện chính trị, lễ hội diễn ra trên địa bàn như: Tổ chức 7/40 môn thi đấu SEA games 31, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, các sự kiện hội nghị của UBND các cấp để chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương…
Hiện nay nền kinh tế đã có những tín hiệu hồi phục, các ngành du lịch dịch vụ hoạt động trở lại bình thường. Nhờ đó, tổng sản lượng điện thương phẩm Quý II năm 2022 của Công ty ước đạt 1.359,767 triệu kWh tăng 7,54 % so với cùng kỳ năm 2021; giá bình quân ước đạt 1.826,79 đồng/kWh giảm 3,4 đồng/kWh so với cùng kỳ 2021; doanh thu tiền điện 2.484,004 tỷ đồng tăng 7,34% so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 2.464,524 triệu kWh tăng 7,25 % so với cùng kỳ năm 2021; giá bình quân ước đạt 1.827,69 đồng/kWh tăng 8,34 đồng/kWh so với cùng kỳ 2021; doanh thu tiền điện 4.504,393 tỷ đồng tăng 7,74% so với cùng kỳ năm 2021.
Về công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt: Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Công ty ước đạt 370.357/ 434.692, đạt 85,2%. Về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong quý II năm 2022, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 11.245 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).
6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 21.559 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).
Trong công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.
Để đảm bảo cấp điện trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đó là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể, kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Mặt khác, Công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 88 máy biến áp, cân đảo pha 1.188 lượt, phân tải 296 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Cùng với đó, PC Quảng Ninh còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trên đường dây đang mang điện (hotline).
6 tháng cuối năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 phức tạp khó lường. Đồng thời, Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; tiếp tục triển khai và các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công quốc gia; cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... Công ty phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2022 cũng như giai đoạn 2022-2025.
Ngọc Lan
Liên kết website
Ý kiến ()