Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 28/12/2024 03:40 (GMT +7)
Nỗ lực vượt khó ở Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh
Thứ 7, 20/04/2019 | 10:52:48 [GMT +7] A A
Sản xuất kinh doanh hiệu quả; chăm lo đời sống người lao động và xây dựng nếp sống văn minh - môi trường văn hóa doanh nghiệp tốt... ngày 17/4 vừa qua, Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh vừa vinh dự được nhận Cờ thi đua trong phong trào Doanh nghiệp giỏi năm 2018. Đây là nỗ lực vượt khó thành công của một doanh nghiệp nhỏ.
[links()]
Dây chuyền sản xuất nước khoáng tại Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh. |
Vượt doanh thu 13%, lợi nhuận tăng 29%, tăng trưởng từ 5% trở lên so với năm trước; thương hiệu sản phẩm ngày càng có uy tín rộng rãi trên thị trường, sản lượng tiêu thụ năm 2018 đạt 109%. Đây là những thành công trong sản xuất kinh doanh mà tập thể cán bộ, nhân viên, lao động Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh đã nỗ lực đạt được.
Để có được kết quả đó, công ty đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn khi thị trường nước giải khát có sự cạnh tranh gay gắt về giá và các cơ chế bán hàng. Trong khi công ty lại là doanh nghiệp có quy mô sản xuất nhỏ, nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh thiếu.
Ông Tăng Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty, cho biết: Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các bộ phận, phòng, ban, phân xưởng, xây dựng chương trình, kế hoạch nhiệm vụ của năm để từ đó, các bộ phận chủ động triển khai thực hiện. Trong đó, chú trọng nhất là chỉ đạo bộ phận kinh doanh xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm; bộ phận sản xuất tập trung tăng năng suất chất lượng và tiết kiệm trong sản xuất.
Công đoạn đóng bao bì được CNLĐ thực hiện rất cẩn thận. Ảnh: Thanh Hằng |
Bộ phận kinh doanh đã thực hiện việc giao khoán sản lượng tiêu thụ cho các cán bộ quản lý trên các thị trường, ký cam kết hoàn thành định mức giao khoán; chọn lọc ký hợp đồng tiêu thụ cả năm với các đại lý tiêu thụ đạt kết quả của năm trước. Đồng thời, tập trung củng cố các thị trường truyền thống như: Cẩm Phả, Móng Cái, Hạ Long, Uông Bí, Quảng Yên hay các tỉnh, thành ngoài như Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình...
Công ty cũng tổ chức tham gia đăng ký sản phẩm OCOP của tỉnh, 2 sản phẩm của công ty đã được bình chọn đạt 4 và 5 sao. Qua đó, nâng cao thương hiệu, đưa sản phẩm của công ty đến nhiều hơn với người tiêu dùng. Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty cũng đa dạng các hình thức tuyên truyền, quảng bá như làm video quảng cáo tại các hội chợ, trên các trang mạng xã hội, tham gia hội chợ và tuần lễ tiêu dùng theo chương trình OCOP của tỉnh cùng các chương trình trưng bày giới thiệu, uống thử; làm tờ rơi hình ảnh quảng cáo đại lý phân phối.
Qua những giải pháp trên, các thị trường truyền thống đã được giữ vững, có sự ổn định phát triển hơn so với những năm trước, tổng số khách hàng của công ty đã đạt 132 đại lý, tăng 73% so với năm 2017. Sản phẩm đã có mặt trên 17 tỉnh, thành khu vực miền Bắc, có độ bao phủ nhiều hơn, có mặt ở hầu hết các khu vực kể cả thị trường trong tỉnh trước đây chưa có hoặc ít. Đối với khách hàng, công ty đã xây dựng được hệ thống các nhà phân phối đều khắp và bền vững, đồng thời điều chỉnh chính sách, thu hút được các nhà phân phối lớn hoạt động tương đối tốt.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh nhận chứng nhận sản phẩm OCOP. (Ảnh công ty cung cấp) |
Theo ông Chiến, bên cạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường, công ty đặc biệt quan tâm hưởng ứng phong trào thi đua Doanh nghiệp giỏi. Đây được coi là phong trào động lực để công ty phát triển sản xuất kinh doanh. Năm 2018, công ty đã phát động một đợt thi đua 2 tháng liên tiếp với chủ đề “Lao động sáng tạo, tăng năng suất lao động, giảm tiêu hao vật tư”. Qua phát động, đã có 12 tổ bộ phận và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng. Tiêu biểu như công nhân Nguyễn Danh Hùng, thợ sửa chữa máy bậc 6/7, đã tích cực tham gia phong trào thi đua với sáng kiến cải tiến hệ thống cối siết nắp và trấu giữ chai của máy sản xuất nước khoáng thiên nhiên, giúp giảm 15% tỷ lệ nắp hỏng so với trước, tiết kiệm được 42.000 nắp chai với tổng trị giá 8,8 triệu đồng/năm...
Song song với phát triển sản xuất, công ty đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống, tạo việc làm ổn định cho 162 CNLĐ; đảm bảo các chế độ chính sách; thu nhập bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 20% so với năm 2017.
Năm 2019, công ty tiếp tục đăng ký thi đua Doanh nghiệp giỏi và đề ra các mục tiêu phấn đấu như: Sản lượng tiêu thụ 14,6 triệu lít nước giải khát; doanh thu 82,5 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 1,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Thanh Hằng
Liên kết website
Ý kiến ()