Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 27/11/2024 09:39 (GMT +7)
Sức hút của Metro Hạ Long
Thứ 2, 03/10/2011 | 04:59:43 [GMT +7] A A
Trong ngày mở cửa bán hàng đầu tiên (29-9), Metro Hạ Long - 1 trong 15 trung tâm bán buôn của Tập đoàn Metro Cash & Carry tại Việt Nam - đã thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm hàng hoá. Thực tế này đã gây quá tải cho đơn vị, khiến lực lượng bảo vệ và thanh toán tiền phải làm việc cật lực, vất vả; buộc đơn vị phải tạm thời đóng cổng để hạn chế lượng người vào. Cùng với đó là tình trạng ách tắc giao thông ở đoạn đường phía trước Trung tâm do lượng phương tiện dồn đến quá lớn, các xe đẩy hàng, nơi gửi phương tiện cá nhân cũng không đáp ứng đủ. Tình trạng này khiến nhiều khách hàng mặc dù đã lựa chọn được hàng đành phải bỏ lại vì thời gian thanh toán quá lâu...
Sở dĩ Metro Hạ Long có sức hút lớn như vậy là do đây là cơ sở đầu tiên của Tập đoàn Metro được khai trương tại Quảng Ninh - một thương hiệu có tiếng không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Thương hiệu này được người dân ưa thích và tin tưởng bởi số lượng, chủng loại hàng hoá rất đa dạng, phong phú với chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, phong cách phục vụ chuyên nghiệp... Sự quá tải của Metro Hạ Long trong ngày đầu khai trương bán hàng còn bởi lẽ đã từ lâu người dân Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung mong muốn, khát khao có một trung tâm thương mại quy mô như Metro để thuận tiện trong việc mua sắm hàng hoá có chất lượng, chủng loại đa dạng, giá cả phù hợp thay cho việc phải mua hàng ở các chợ truyền thống, các trung tâm thương mại, siêu thị quy mô nhỏ, thiếu tính hiện đại, chất lượng, xuất xứ hàng hoá không rõ ràng...
Sự việc quá tải của Metro Hạ Long trong ngày khai trương có lẽ chỉ mang tính thời điểm và chắc rằng doanh nghiệp cũng không lường trước được tình huống này. Đây sẽ là kinh nghiệm, bài học để đơn vị tổ chức, sắp xếp lại sản xuất, có các phương án chống quá tải, nhất là vào các dịp lễ, tết khi sức mua của người dân tăng mạnh. Nhưng dù sao sự quá tải này cũng chứa đựng một tín hiệu vui, đó là sức hấp dẫn, sự tin tưởng của khách hàng đối với Metro. Nó cũng đặt ra tính cấp thiết cần phải có nhiều hơn nữa những trung tâm như Metro để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân. Đặc biệt qua đây cũng cho thấy tâm lý, cách thức mua sắm hàng hoá của nhiều người đã có sự thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại. Một điều đáng mừng nữa là khi người tiêu dùng tập trung, ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng hoá ở các siêu thị lớn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thương mại, buộc các cửa hàng nhỏ lẻ, chợ truyền thống phải thay đổi phong cách phục vụ, đảm bảo chất lượng hàng hoá, tính toán giá cả hợp lý... để có thể tồn tại.
Thanh Tùng
Liên kết website
Ý kiến ()