Dự án được hợp tác phát triển bởi Đại học Khoa học Công nghệ Giang Tây (JUST) và Tập đoàn Khoa học Công nghiệp Đường sắt Trung Quốc (CRSIC). Đây là lần đầu tiên công nghệ nâng từ trường vĩnh cửu được áp dụng cho tàu đệm từ trên cao, không chỉ ở Trung Quốc mà trên toàn thế giới.
Xingguo sử dụng lực đẩy không tiếp xúc và có khả năng leo dốc mạnh mẽ. Công nghệ từ trường vĩnh cửu giúp phương tiện tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Tàu đệm từ thế hệ mới của Trung Quốc là loại tàu một ray không người lái, với các toa di chuyển trên một đường ray đơn trên cao được hỗ trợ bởi các cột trụ bằng thép và bê tông. Phương tiện có thể chở 88 hành khách và đạt tốc độ tối đa 120 km/h.
Ý kiến ()