4
18
/
1101090
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
longform
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Lễ hội Tiên Công – Di sản văn hóa độc đáo ở vùng cửa sông Bạch Đằng

Với những giá trị độc đáo, đặc biệt là nghi lễ rước người sống, Lễ hội Tiên Công (TX Quảng Yên) đã được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội được tổ chức vào ngày 5-7 tháng Giêng hàng năm tại Khu di tích quốc gia miếu Tiên Công, nơi thờ 17 vị Tiên Công, đã rời quê hương từ kinh thành Thăng Long về đây quai đê lấn biển, lập nên vùng đảo Hà Nam vào năm 1434. Lễ hội đã được bảo tồn và phát huy giá trị hơn 300 năm và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của TX Quảng Yên.

Thị trường hàng hóa sôi động trở lại

Ngày mùng 3 Tết, một số chợ truyền thống, siêu thị, Trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hạ Long đã hoạt động trở lại với đầy đủ các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Thị trường thực phẩm sau Tết phong phú, đa dạng; giá cả một số mặt hàng có sự tăng nhẹ so với thời điểm trước Tết.

Mùa xuân – Mùa mai vàng Yên Tử

Những năm trở lại đây với người dân Quảng Ninh, mỗi mùa xuân về bên cạnh sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của hoa mai đã trở thành tín hiệu báo xuân. Nhắc đến hoa mai Quảng Ninh là nhắc đến hoa mai vàng Yên Tử, giống hoa mai được trồng trên ngọn núi thiêng nên từ lâu đã mang tên núi, như một cách định danh, chỉa dẫn riêng. Nếu như mai vàng miền Nam cánh dày, màu sẫm, mỗi bông có nhiều cánh thì mai vàng Yên Tử chỉ có 5 cánh, hoa có màu vàng chanh, mùi thơm thanh mát.