Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 29/04/2024 23:52 (GMT +7)
Thành lập Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục
Thứ 5, 31/05/2018 | 10:57:18 [GMT +7] A A
Ngày 31/5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh đã tổ chức công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục và bổ nhiệm chức danh Giám đốc Ban Quản lý dự án. Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. |
Với ý nghĩa giảm tải giao thông cho cầu Bãi Cháy, tạo điểm nhấn du lịch hấp dẫn, thông xe cả 4 mùa, nhất là mùa mưa bão... Quảng Ninh đã tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi thực hiện dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục tại vị trí nối 2 đường Hạ Long (Bãi Cháy) và Lê Thánh Tông (Hồng Gai). Đây là công trình cấp đặc biệt, thiết kế với 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Dự kiến dự án có tổng chiều dài 2.140m, đường hầm dài 1.310m (hầm kín dài 970m, hầm hở dài 340m), tổng vốn đầu tư 7.875 tỷ đồng.
Để đảm bảo cho công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai công trình, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục trên cơ sở chuyển nguyên trạng Ban Quản lý các dự án công trình giao thông (Sở GTVT). Ban chịu sự quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng theo đúng quy định pháp luật. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền liên quan về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
Về tổ chức bộ máy, trước mắt đồng chí Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT thực hiện kiêm nhiệm Giám đốc Ban; đồng chí Phạm Văn Bảy (nguyên Giám đốc Ban Quản lý các dự án công trình giao thông) giữ chức vụ Phó Giám đốc. Ban có không quá 3 phó giám đốc, được thành lập các phòng chuyên môn, nghiệp vụ... Giám đốc có trách nhiệm ban hành quyết định cụ thể chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng trực thuộc. Số lượng người làm việc của Ban được xác định trên cơ sở đề án vị trí việc làm phù hợp, trước mắt sẽ sử dụng nguyên trạng toàn bộ nhân lực Ban Quản lý các dự án công trình giao thông và bổ sung thêm nhân lực từ Ban Quản lý dự án Đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng.
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố quyết định. |
Phát biểu tại buổi công bố quyết định, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là dự án đặc biệt quan trọng đối với tỉnh, giải quyết vấn đề giảm tải cho cầu Bãi Cháy, tăng cường kết nối giữa 2 khu vực của TP Hạ Long... Chủ trương này đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ. Để đảm bảo kế hoạch, tiến độ thực hiện theo đúng trình tự xây dựng cơ bản, yếu tố kỹ thuật công trình phức tạp, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Ban Quản lý dự án.
Đồng chí yêu cầu lãnh đạo Ban phải vào cuộc ngay, hoàn thành cơ cấu bộ máy tổ chức, triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư, lựa chọn chuyên gia, tư vấn có kinh nghiệm để nghiên cứu các phương án tiền khả thi; quản lý phương án thi công; tổ chức thi công đạt chất lượng cao nhất.
Đồng chí tin tưởng, với kinh nghiệm, bề dày truyền thống của ngành GTVT Quảng Ninh, Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ triển khai hiệu quả các công việc mà lãnh đạo tỉnh giao phó.
Thiết kế lối vào hầm Cửa Lục. |
Vị trí xây dựng hầm Cửa Lục. |
Đỗ Phương
Liên kết website
Ý kiến ()