Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 13:58 (GMT +7)
tlinh, Lê Dương Bảo Lâm là chủ nhân của các ca khúc "nhạc rác" năm 2023
Thứ 4, 27/12/2023 | 09:12:31 [GMT +7] A A
Album chứa bài hát bị gọi "nhạc rác" của tlinh lọt top 25 album hay nhất châu Á năm 2023.
tlinh
Ngay từ khi ra mắt, album "Ái" của tlinh đã vấp phải nhiều bình luận đa chiều. Trong đó, nhiều người nhận định, ca từ của các ca khúc vô nghĩa, không có thông điệp cụ thể.
Về mặt hình ảnh cho album "Ái", nữ ca sĩ xây dựng hình ảnh một cô gái lạc giữa căn phòng hoa lá, nơi tình yêu như hoa trái khiến bao người say đắm.
12 ca khúc trong album có tính “tuần hoàn”, ở đó bài hát cuối cùng cũng như mở đầu xuất hiện như một vòng lặp.
Trước đó, trong MV "Ghệ iu dấu của em ơi", tlinh cũng gặp phải nhiều chỉ trích khi phát hành.
Trong đó, không ít bình luận của khán giả đánh giá sản phẩm của tlinh bị gọi là "nhạc rác". Dù bài hát có chất nhạc rất phiêu, du dương nhưng ca từ lặp lại theo vòng luẩn quẩn.
Ngoài ra, trong MV, tlinh mặc những trang phục gợi cảm như đồ ren, tạo dáng trong bồn tắm hay nội y phối với váy có chất liệu trong suốt cùng áo khoác lông.
Nữ rapper Gen Z tập trung nhiều vào vũ đạo uốn éo, bò trườn trong bồn tắm, bể bơi. Máy quay nhiều lần quay cận vào vóc dáng của cô.
Từ những điểm kể trên, tlinh bị số đông khán giả đại chúng đánh giá tiêu cực về các sản phẩm âm nhạc.
Trước những bình luận đó, tlinh từng thẳng thắn đáp lại rằng, bản thân cô đang làm mọi thứ một cách rất văn minh, không lõa lồ, phơi bày hay khêu gợi.
Nữ rapper sinh năm 2000 bộc bạch: "Những sản phẩm đã cho ra mắt, mình sẽ rất tự tin, không cho rằng cái nào flop hay không flop. Mình chỉ nghĩ rằng, lần sau mình có thể làm tốt hơn. Mình phải tin vào góc nhìn của bản thân đến cùng".
Cô cảm thấy trưởng thành và tốt hơn từ những lời "đặt điều" từ cộng đồng mạng.
Mới đây, tạp chí âm nhạc đình đám NME đã công bố Top 25 Album xuất sắc nhất Châu Á. tlinh trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách này với album "Ái".
NME là tạp chí và website phê bình âm nhạc của Anh được xuất bản từ năm 1952. Ở thập niên 1970, NME trở thành ấn phẩm nhạc bán chạy nhất tại Anh.
Lê Dương Bảo Lâm
Lê Dương Bảo Lâm nhận nhiều chỉ trích từ khán giả khi cho ra mắt MV "Oải cả chưởng".
Vốn là một diễn viên hài, Lê Dương Bảo Lâm được quan tâm khi tham gia chương trình "2 ngày 1 đêm". Anh được nhận xét là nghệ sĩ nhiều năng lượng nhất chương trình, luôn "sốc" tinh thần anh em để mang lại tiếng cười cho khán giả.
Cũng từ chương trình này, Lê Dương Bảo Lâm đã tạo nên câu nói có sức lan tỏa nhanh chóng là "oải cả chưởng".
Nắm bắt thời cơ, anh ra mắt MV ca nhạc cùng tên. Nhưng, vừa lên sóng, Lê Dương Bảo Lâm vấp phải nhiều chỉ trích.
Trích đoạn ca từ trong MV "Oải cả chưởng": “Anh em, rớt miếng. Có Lâm Lâm Lâm Lâm lại Lâm lụm. Nhưng Lâm, rớt răng. Mọi người cười còn Lâm thì bụm. Đúng là oải cả chưởng! oải cả chưởng! oải cả chưởng!”
Bên cạnh đó, Lê Dương Bảo Lâm lồng ghép những hình ảnh thương hiệu của anh trong chương trình, như bị rớt răng giả, mặc áo bà ba đeo vòng vàng nặng trĩu cổ… "Sao hay ra dẻ quá", "Tết trả hết”, “Miệng thì ú a ú ớ tôi sụm nụ rồi trời ơi. Lê Dương Bảo Lâm. Pháp danh Diệu Lâm. Dễ thương ngàn năm! Đúng là oải cả chưởng!”.
Ca từ rời rạc khiến Lê Dương Bảo Lâm bị chê vô nghĩa, nhảm nhí, thiếu tính nghệ thuật, MV như nồi lẩu thập cẩm...
Năm 2022, Lê Dương Bảo Lâm từng là tâm điểm chỉ trích phản cảm, lố lăng khi chế bài nhạc về bộ truyện Doraemon với phần lời vô nghĩa, phá hỏng tuổi thơ.
Anh bị gọi là hiện tượng “nhạc rác”, gây ra tác động tiêu cực với công chúng, nhất là khán giả nhỏ tuổi.
Nam Anh
Nam Anh từng được biết tới với tên gọi "chị gái Nam Em". Cô xuất thân là người mẫu. Sau đó, Nam Anh tham gia các cuộc thi sắc đẹp, các chương trình thực tế về người mẫu.
Mới đây, Nam Anh ra mắt MV ca nhạc mang tên "Gái nhà lành", chuyển hướng làm ca sĩ chuyên nghiệp. MV vừa lên sóng, người đẹp đã bị đánh giá là "nhạc rác".
Ngoài gương mặt đẹp, Nam Anh không có gì trong MV ca nhạc. Ca từ sáo rỗng, nội dung rời rạc, hình ảnh màu mè... không truyền tải thông điệp.
Việc cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc không có tính nghệ thuật, không đầu tư kỹ lưỡng thể hiện thái độ làm việc hời hợt, không chuyên nghiệp của nghệ sĩ.
Khi dễ dãi với chính những sản phẩm nghệ thuật của bản thân, nghệ sĩ phải hứng chịu hậu quả khó lường, nhanh chóng bị đào thải.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()