Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 12:57 (GMT +7)
Triển khai nhiệm vụ công tác hành chính công cấp huyện 6 tháng cuối năm 2021
Thứ 6, 25/06/2021 | 15:24:39 [GMT +7] A A
Sáng 25/6, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác hành chính công cấp huyện 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.
6 tháng đầu năm 2021, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm hành chính công các địa phương đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động tại các trung tâm.
Trong 6 tháng, các trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 532.176 hồ sơ, trong đó có 487.276 hồ sơ trước và đúng hạn, tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng và rất hài lòng của tổ chức, công dân đạt 100%. Việc sử dụng con dấu thứ 2 trong giải quyết thủ tục hành chính theo nguyên tắc 5 tại chỗ “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả TTHC” được thực hiện đảm bảo sự minh bạch công khai trong giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid-19, các địa phương đã đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 và bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.
Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, Trung tâm hành chính công các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động triển khai tốt các chủ trương, định hướng của Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; tổ chức giải quyết nhanh chóng các TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo phương châm “làm đúng, làm nhanh, làm tốt”, đặc biệt là các thủ tục về bảo hiểm, đất đai, thuế, lao động… Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; sử dụng đầy đủ các chức năng của Hệ thống quản lý văn bản, Hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh để thực hiện giải quyết TTHC đảm bảo đạt 100% hồ sơ điện tử trên môi trường mạng. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm cũng như Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại cấp xã.
Việt Hưng
Liên kết website
Ý kiến ()