4
531
/
1100214
Trực chốt - Những ngày cao điểm bảo vệ bình an
longform
Trực chốt - Những ngày cao điểm bảo vệ bình an

1 Quảng Ninh đã qua gần 80 ngày không phát hiện ca nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Các biện pháp phòng, chống dịch được duy trì thực hiện quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả. Những lỗ hổng, sơ hở trong phòng, chống dịch được kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời.

2 Quảng Ninh vẫn đang đối diện với các nguy cơ về mầm bệnh, nhất là từ lái xe tải, xe container qua vùng dịch, từ Nam ra Bắc, từ tuyến đường biển, đường thủy nội địa.

3 Quyết tâm giữ bằng được vùng “xanh” an toàn, địa bàn “Ổn định - Phát triển trong trạng thái bình thường mới”, Quảng Ninh tiếp tục duy trì chiến lược ngăn chặn mọi nguồn lây nhiễm dịch từ bên ngoài vào địa bàn; kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người và phương tiện ra, vào tỉnh, đặc biệt là các lái xe vận chuyển hàng hóa đường dài, từ các tỉnh phía Nam, đường thủy nội địa…

4 “Thắt chặt bên ngoài, nới lỏng bên trong”, theo đó, sẽ tiếp tục củng cố con người, thiết bị, quy trình tại các chốt kiểm soát đảm bảo khoa học, hiệu quả; tập trung vận hành công nghệ ở mức tối đa để giảm số người trực và nguy cơ rủi ro cho những lực lượng trực tại chốt.

5 7 chốt kiểm soát cấp tỉnh tại các cửa ngõ ra - vào địa bàn tỉnh và các chốt kiểm soát của các địa phương đã được thiết lập lại hoạt động từ đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 đến nay. Thực hiện nhiệm vụ vận hành chốt 24/24h, lực lượng làm việc tại các chốt đều rất nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn làm “tấm chắn” ngăn chặn mầm dịch từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Bước vào chiến dịch cao điểm mới, “thắt chặt bên ngoài”, mỗi “lá chắn” nơi cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh sẽ vững chãi bảo vệ bình an cho phía sau của chốt.


Đêm trắng ở chốt cầu Bạch Đằng
Những đôi mắt quầng thâm, trũng sâu vì thiếu ngủ, những giọng nói khản đặc dưới lớp khẩu trang kia đã rất mệt mỏi...  
   
“Thành trì” ở cửa ngõ phía Tây
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trọng yếu nơi cửa ngõ phía Tây Quảng Ninh, những lực lượng làm nhiệm vụ nơi đây đã xây dựng một “thành trì” vững chắc.   
   
Ở lưng đèo Hạ My
Chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 279 nằm giữa đèo Hạ My - con đèo nối tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang.   
   
Những người gác chốt cầu Đá Vách, cầu Triều
2 chốt ở cầu Đá Vách và cầu Triều thành lập muộn hơn, hoạt động thì linh hoạt, tùy từng thời điểm…    
   
Kề vai sát cánh, kiên cường bám trụ nơi bìa rừng
Những người trực chốt coi nhau là một gia đình, cùng ăn, cùng ở để cùng nỗ lực hết mình cho nhiệm vụ.   
   
Những người gác cửa biển
Các anh em tại Chốt kiểm soát này, hiểu rõ giá trị của “vùng xanh an toàn”, luôn sẵn sàng, quyết tâm bảo vệ, giữ vững thành quả này đến cùng”.   
   
"Ngôi nhà container" trên Quốc lộ 4B
Dù rộng chưa đầy 15m2, nhưng đây lại là nơi sinh hoạt luân phiên của gần 50 cán bộ, chiến sĩ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ Quảng Ninh nối với tỉnh Lạng Sơn.    
   
Sức dân nơi chốt cửa ngõ Đá Bạc
Tại chốt gác này, ngoài các lực lượng chức năng, có các tình nguyện làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân làm thủ tục khai báo y tế và kiêm luôn phục vụ hậu cần.    

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu