Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 03/05/2024 06:28 (GMT +7)
Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021
Thứ 7, 12/12/2020 | 12:37:46 [GMT +7] A A
Sáng 12/12, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Bùi Văn Khắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. |
Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trung tâm hành chính công các địa phương đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và hoàn thành các nội dung công việc theo đúng chương trình công tác năm đề ra.
Đến nay, đã có 1.365/1.509 thủ tục hành chính cấp tỉnh vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, trong đó có 1.031 thủ tục được thực hiện theo nguyên tắc "5 tại chỗ", 1.181 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công mức độ 3,4.
Kết quả, trong năm 2020, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 65.363 hồ sơ thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn và trước hạn đạt 99,8%, trong đó có gần 27.400 thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến. Các trung tâm hành chính công cấp huyện tiếp nhận 669.749 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,11%. Cùng với đó, công tác cán bộ tại các trung tâm hành chính công được thực hiện nghiêm túc, bài bản. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, công chức trong đơn vị đã đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp ngày càng được nâng lên.
Hội nghị cũng thảo luận làm rõ thêm những kết quả, chỉ ra một số khó khăn, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020, đồng thời thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong đó, chú trọng việc nâng cấp hệ thống phần mềm một cửa điện tử, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.
Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. |
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trung tâm hành chính công các địa phương đã đạt được trong năm 2020.
Về nhiệm vụ năm 2021, đồng chí yêu cầu các trung tâm hành chính công tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nhất là tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc "5 tại chỗ", đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp với các địa phương để đẩy mạnh thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đồng thời tăng cường các giải pháp tăng tỷ lệ người dùng trực tuyến.
Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân của Trung tâm Phục vụ Hành chính công có thành tích xuất sắc trong năm 2020. |
Nhân dịp này, UBND tỉnh, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh đã tặng Bằng khen, giấy khen cho 16 tập thể, cá nhân làm việc tại các trung tâm hành chính công các địa phương vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm năm 2020.
Việt Hưng
Liên kết website
Ý kiến ()