Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 13/11/2024 07:59 (GMT +7)
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022
Thứ 7, 11/12/2021 | 14:02:32 [GMT +7] A A
Sáng 11/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2021, mặc dù chịu những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19 nhưng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm hành chính công các địa phương đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh để hoàn thành các nội dung công việc theo đúng chương trình công tác năm đề ra. Hiện đã có 1.370 thủ tục hành chính được giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong đó có 1.007 thủ tục được thực hiện theo nguyên tắc 5 tại chỗ đạt tỷ lệ 82%, đồng thời cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với 100% thủ tục hành chính cấp tỉnh. Kết quả, năm 2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 58.246 hồ sơ thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%, trong đó có trên 30.000 thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến.
Các Trung tâm hành chính công cấp huyện tiếp nhận 893.169 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,34%. Hoạt động hỗ trợ các tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính được triển khai đa dạng, thiết thực. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ công chức ngày càng được nâng lên, mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho tổ chức, công dân.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm hành chính công các địa phương đã đạt được trong năm 2021. Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí yêu cầu các Trung tâm hành chính công tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19. Trong đó, cần chấn chỉnh, khắc phục những trường hợp trễ hẹn, gây khó trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiêm túc thực hiện việc thông báo và ban hành văn bản xin lỗi khi để xảy ra tình trạng trễ hẹn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ cho tổ chức, công dân trong giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức làm nhiệm vụ tiếp và giải quyết thủ tục hành chính.
Nhân dịp này, UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân làm việc tại các Trung tâm hành chính công các địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021.
Việt Hưng
Liên kết website
Ý kiến ()