Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 01:59 (GMT +7)
Tuần Hạ Long 2012: Kết nối và mở rộng thị trường khách du lịch châu Âu
Thứ 2, 26/11/2012 | 08:52:16 [GMT +7] A A
Tuần Hạ Long 2012 được tổ chức từ 27-11 tới 30-11 với nhiều hoạt động sôi động nhằm giới thiệu tiềm năng, xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch, các điểm đến hấp dẫn, đặc sắc nhất của du lịch Hạ Long. Sự kiện do UBND tỉnh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietNamAirlines) phối hợp tổ chức nhằm thu hút thị trường khách châu Âu.
Trong sự kiện này du lịch Quảng Ninh sẽ tổ chức các hoạt động riêng, đặc biệt cho trên các hãng lữ hành nổi tiếng, cơ quan thông tấn báo chí đến từ châu Âu. Xung quanh sự kiện này chúng tôi có cuộc trò chuyện với ông Hà Quang Long, Giám đốc sở VHTT&DL.
* PV: Tuần Hạ Long là một sự kiện lớn lần đầu tiên tổ chức hướng tới thị trường khách châu Âu. Xin ông cho biết những hoạt động chính, trọng tâm của Tuần Hạ Long 2012 ?
Ông Hà Quang Long: Tuần Hạ Long 2012 sẽ gồm nhiều hoạt động trong đó có các hoạt động dành riêng cho thị trường khách Âu được thiết kế với nhiều nội dung hấp dẫn, trải nghiệm thực tế. Trong đó đáng chú ý là tour tham quan hang động và nghỉ đêm cao cấp trên Vịnh Hạ Long; "city tour" tham quan thành phố Hạ Long, các địa chỉ tâm linh, văn hóa, lịch sử và ẩm thực; tiệc chiêu đãi Gala Dinner dành cho du khách do UBND tỉnh tổ chức; các chương trình giới thiệu bản sắc văn hóa của địa phương thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc; chương trình giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch đối tác châu Âu và doanh nghiệp trong nước...
Một cuộc hội thảo mang tên "Phát huy tiềm năng du lịch Hạ Long" cũng sẽ được tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp du lịch với đối tác nước ngoài, mở rộng các cơ hội hợp tác và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là cơ hội để các cơ quan truyền thông, công ty lữ hành của thị trường trọng điểm ở châu Âu, các doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam nhìn nhận và trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của Hạ Long, Quảng Ninh. Chương trình này là một cơ hội tốt nhất để quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch và quảng bá điểm đến của du lịch Quảng Ninh.
* PV: Như vậy Tuần Hạ Long là một sự kiện du lịch quan trọng xúc tiến quảng bá, du lịch Quảng Ninh. Vậy sự kiện sẽ đem lại những lợi ích gì cho du lịch Quảng Ninh, các doanh nghiệp du lịch ?
Ông Hà Quang Long: Tuần Hạ Long 2012 là một chương trình quảng bá xúc tiến quan trọng nhằm đưa lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, du lịch Quảng Ninh, Việt Nam. Trong đó sự kiện bao gồm các hoạt động qua đó giới thiệu những sản phẩm du lịch dịch vụ, các điểm đến, các điểm lưu trú tốt nhất... của doanh nghiệp, du lịch Quảng Ninh. Trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo "Phát huy tiềm năng du lịch" được tổ chức cũng chú trọng tới những kết quả rất thực tế như: tiếp nhận những kinh nghiệm, góp ý, đánh giá thực tế nhằm điều chỉnh, xây dựng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của du khách. Hội thảo dành ra thời lượng lớn để các doanh nghiệp địa phương, trong nước tiếp cận tìm trao đổi trực tiếp, trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm và ký kết các hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ, du lịch lớn ở châu Âu.
Sự kiện này có sự tham gia của 300 đại biểu trong đó có 100 đại biểu là các nhân sự chủ chốt, các Giám đốc điều hành, phát triển sản phẩm, thị trường của các hãng lữ hành, du lịch lớn từ các nước châu Âu như: Anh, Pháp, Thuỵ Sỹ, Thuỵ Điểm, Đức...Ngoài ra còn có nhiều hãng lữ hành lớn trong nước có thế mạnh về khai thác, phát triển thị trường khách châu Âu tới Hạ Long, Việt Nam như: Viettravel, Saigontourist, Vidotour, Exotissimo...; các hãng thông tấn, báo chí chuyên ngành tham gia đánh giá, quảng bá về các sản phẩm du lịch, sự kiện trên. Như vậy, đây là cơ hội lớn để du lịch Quảng Ninh nói chung, các doanh nghiệp nói riêng mở rộng cánh cửa hợp tác phát triển du lịch với các nước châu Âu, tạo cơ hội trao đổi, mở rộng thị trường, xúc tiến đầu tư cho du lịch, tranh thủ thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch tỉnh nhà, du lịch Việt Nam.
Du khách châu Âu tham quan Vịnh Hạ Long |
* Tuần Hạ Long 2012 sẽ tạo nên những tiền đề thuận lợi cho việc phát triển thị trường khách châu Âu. Vậy xin ông cho biết những hướng phát triển đối với thị trường này trong thời gian tới ?
Bên cạnh việc tiếp tục phát huy các lợi thế về du lịch tàu biển, tour hút khách Âu -Mỹ, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện, phát triển theo tiêu chí điểm đến an toàn thân thiện, phù hợp với phong tục tập quán, thị hiếu của du khách châu Âu. Trong đó, chú trọng hoàn thiện, phát triển những sản phẩm du lịch phát huy được cảnh quan thiên nhiên đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long như: tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long... Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, các sản phẩm du lịch, chúng tôi cũng sẽ chú trọng, tạo điều kiện tốt hơn nữa, có những ưu đãi cụ thể gắn với các chương trình của các doanh nghiệp. Mong rằng Hạ Long, Quảng Ninh thời gian tới sẽ trở thành điểm đến ưa thích của du khách Châu Âu khi tới Việt Nam.
Xin cảm ơn ông.
T.Quân
Liên kết website
Ý kiến ()