Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 02:04 (GMT +7)
Tuần Hạ Long 2012 - Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch với các nước châu Âu
Chủ nhật, 25/11/2012 | 05:17:54 [GMT +7] A A
Như tin đã đưa, Tuần Hạ Long 2012 dành cho thị trường khách châu Âu, do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Việt Nam Airlines tổ chức, sẽ diễn ra tại TP Hạ Long từ ngày 27 đến 30-11-2012.
Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, tôn vinh kỳ quan, di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long tới thị trường khách quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn vận chuyển khách du lịch của Quảng Ninh được trực tiếp tiếp cận, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông lớn của châu Âu và các doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam.
Du khách tham gia tour du lịch trải nghiệm đánh bắt cá cùng ngư dân trên Vịnh Hạ Long. |
Theo dự kiến, Tuần Hạ Long 2012 sẽ có sự tham gia của hơn 200 đại biểu, trong đó có 140 đại biểu quốc tế đại diện cho các công ty du lịch, hãng lữ hành hàng đầu châu Âu, các phóng viên báo chí quốc tế đến từ các nước châu Âu, như: Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Anh v.v.. Cùng tham gia chương trình này là đại diện các công ty du lịch lữ hành có uy tín của Việt Nam như: Công ty TNHH JTB - TNT, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Vidotour Á Đông, Công ty Du lịch TNHH MTV Du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam Vietravel, Công ty CP lữ hành HG, Công ty TNHH Thương mại - Du lịch Tân Đông Dương, Công ty du lịch Exotissimo, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist và các công ty lữ hành, khách sạn, vận chuyển khách du lịch, dịch vụ du lịch khác của tỉnh Quảng Ninh. Đại diện Ban tổ chức cho biết, Tuần Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu sẽ có nhiều hoạt động đặc trưng của Hạ Long như: Chương trình tham quan, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm du lịch trên Vịnh Hạ Long, một số điểm du lịch trên địa bàn TP Hạ Long; chương trình tiếp cận trao đổi, giới thiệu sản phẩm hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch tại thị trường châu Âu… Bên cạnh đó, cũng trong khuôn khổ Tuần Hạ Long 2012, các đại biểu sẽ tham gia hội thảo “Phát huy tiềm năng du lịch Hạ Long” với nhiều nội dung được bàn đến như: Tiềm năng du lịch Hạ Long, vai trò của hãng hàng không quốc gia trong việc thúc đẩy khách du lịch từ châu Âu đến Hạ Long, vị trí của Hạ Long trong các tuyến du lịch Đông Nam Á; kết nối doanh nghiệp để mang Hạ Long đến với thị trường quốc tế, tăng cường tính hiệu quả của hoạt động kinh doanh lữ hành… Thông qua cuộc hội thảo này nhằm giới thiệu những thế mạnh của du lịch Hạ Long và tiếp nhận các ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch từ các hãng lữ hành trong nước và quốc tế, gặp gỡ trao đổi giữa các đối tác châu Âu với các doanh nghiệp du lịch trong nước. Phát biểu trong một cuộc họp báo mới đây, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh, Tuần Hạ Long 2012 cho thị khách du lịch châu Âu là dịp để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh du lịch của Hạ Long, mở rộng hợp tác phát triển du lịch với các nước trong khu vực châu Âu, tạo cơ hội trao đổi, mở rộng thị trường và xúc tiến đầu tư du lịch cho các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh với các doanh nghiệp nước ngoài. Qua đó, Quảng Ninh sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp lữ hành lớn đến từ các nước trên thế giới và tranh thủ thu hút nguồn lực đầu tư cho du lịch tỉnh nhà.
Trong chương trình Tuần Hạ Long 2012, cùng với hội thảo, một trong những hoạt động đáng chú ý là các cơ quan truyền thông, công ty lữ hành của thị trường trọng điểm ở châu Âu, các doanh nghiệp lữ hành lớn của Việt Nam sẽ được nhìn nhận và trực tiếp tham gia trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của Hạ Long. Qua đó, đánh giá, tìm hiểu nghiên cứu kỹ hơn các sản phẩm du lịch hiện có tại Hạ Long nhằm xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm du lịch phù hợp để chào bán cho du khách. Đối với các cơ quan quản lý du lịch ở địa phương, các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Ninh và Việt Nam sẽ nhận được các ý kiến tham gia đóng góp của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường du lịch lớn trên thế giới để xây dựng sản phẩm du lịch mới và cải thiện sản phẩm đang có, đáp ứng nhu cầu của du khách, đặc biệt là thị trường khách du lịch châu Âu.
Được biết, Tuần Hạ Long 2012 mang tính xã hội hoá cao, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia đóng góp của một số tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh cả về nhân lực và nguồn lực khác. Đến nay mọi công việc chuẩn bị cho Tuần Hạ Long 2012 đã cơ bản được hoàn tất.
Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, Tuần Hạ Long 2012 sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị về một vùng đất Hạ Long xinh đẹp, hiền hoà với những con người thân thiện và mến khách. Tuần du lịch Hạ Long 2012 cho thị trường khách du lịch châu Âu tại Quảng Ninh là cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch và quảng bá các điểm du lịch của Quảng Ninh đến với thị trường du lịch châu Âu, một thị trường du lịch đầy tiềm năng.
Thu Nguyên
Liên kết website
Ý kiến ()