Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 08:45 (GMT +7)
Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch
Thứ 6, 22/04/2022 | 15:06:59 [GMT +7] A A
Chủ động bắt nhịp xu thế mới, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước đi đúng hướng trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, TikTok…
Với nhiều tính năng hữu ích, mạng xã hội đang trở thành công cụ cập nhật thông tin và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ du lịch. Thời gian qua, một số địa chỉ du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm sinh thái cũng nổi lên nhờ các tính năng này của Facebook, Zalo... Không nhất thiết phải đầu tư công phu, đôi khi chỉ cần vài ba bối cảnh giúp du khách chụp ảnh, các địa điểm này nhanh chóng “hút khách”.
Cách trung tâm TP Hạ Long chỉ khoảng 20 phút di chuyển, khu du lịch sinh thái Man’s Farm dưới chân núi Mằn (thuộc thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất) gần đây được nhiều du khách, nhất là giới trẻ biết tới. Khu du lịch sinh thái Man’s Farm với khung cảnh đơn giản, chỉ một bãi cỏ rộng phù hợp với hoạt động cắm trại, nướng đồ và hồ câu cá, nhưng đã thu hút đông du khách trải nghiệm mỗi ngày.
Anh Nguyễn Văn Vương, quản lý khu du lịch sinh thái Man’s Farm chia sẻ: Chúng tôi mong muốn tạo không gian gần gũi với thiên nhiên để các gia đình, đặc biệt là trẻ em có cơ hội trải nghiệm, vui chơi tại một nơi gần thành phố. Dù chưa quảng bá rộng rãi, tuy nhiên chỉ vài bức ảnh ngẫu nhiên của du khách được đăng tải lên Facebook, khu du lịch sinh thái Man’s Farm đã có một lượng lớn du khách ghé qua.
Khi có chủ trương mở cửa du lịch trở lại từ ngày 15/3/2022, Công ty TNHH Du thuyền Bhaya (TP Hạ Long) đã tập trung toàn lực cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, kéo du khách trở lại với doanh nghiệp nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Trên fanpage Du thuyền Bhaya - Âu Cơ có gần 34.000 người theo dõi, công ty thường xuyên quảng bá các sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo của đơn vị để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng.
Bà Bùi Ngọc Linh, phụ trách marketing Công ty TNHH Du thuyền Bhaya, cho biết: Với khách nội địa, chúng tôi thường giới thiệu sản phẩm du lịch trên website, Zalo và fanpage của công ty. Còn đối với khách quốc tế, hoạt động tuyên truyền trên mạng xã hội đa dạng hơn, ngoài website, fanpage còn có Youtube, Instagram, Twitter, LinkedIn... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên kết với fanpage của các hội, nhóm uy tín để cung cấp thông tin dịch vụ đến du khách.
Từ năm 2016, Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh đưa vào hoạt động fanpage Thông Tin Du Lịch Quảng Ninh, đến nay, đã có trên 30.000 người theo dõi thông tin. Trung tâm cũng lập fanpage bằng tiếng Anh, tiếng Pháp nhằm liên tục cập nhật các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Cùng với đó, trung tâm duy trì hoạt động thường xuyên việc đăng tải thông tin về du lịch Quảng Ninh tới du khách trên các website, Youtube, Instagram, Zalo...
Ông Phan Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh cho biết: Hiện công tác tuyên truyền các sự kiện, chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2022 được cập nhật liên tục trên các website và mạng xã hội do trung tâm quản lý, vận hành. Bên cạnh đó, trung tâm cũng tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh, Sở Du lịch về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp viết bài quảng bá miễn phí trên website và fanpage của đơn vị.
Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Quảng Ninh đều ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, đơn vị, qua đó tạo ra một kênh tham khảo, giúp đưa hình ảnh du lịch Quảng Ninh đi xa hơn và đến gần hơn với du khách.
Bên cạnh việc sử dụng website và fanpage của đơn vị, những ứng dụng website đặt chỗ trên mạng như: Booking.com, agoda.com, tripadvisor.com.vn… cũng được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá, cung ứng dịch vụ đến với khách hàng ngay sau khi mở cửa đón du khách. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã sử dụng fanpage của mình với ứng dụng trả lời tự động để tương tác với khách hàng nhanh hơn.
Nguyễn Hoa
Liên kết website
Ý kiến ()