Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 12:33 (GMT +7)
Victoria's Secret khép lại kỷ nguyên của những thiên thần nội y nóng bỏng
Thứ 6, 18/06/2021 | 15:31:56 [GMT +7] A A
Sau quyết định loại bỏ show diễn nội y đình đám và gợi cảm mỗi năm, CEO của nhãn hàng nội y nổi tiếng thế giới cũng quyết định đổi mới dàn người mẫu, gương mặt đại diện cho họ.
Hủy bỏ show diễn nội y đắt giá nhất thế giới
Cuối năm 2019, L Brands đã thông báo với công chúng về quyết định khai tử show diễn hàng năm Victoria's Secret Fashion Show. Thông báo này khiến những khán giả trung thành của show diễn nội y cảm thấy hụt hẫng.
Lý do khiến Victoria's Secret Fashion Show bị khai tử là do các show diễn này ngày càng trở nên nhàm chán và dàn thiên thần với vóc dáng chuẩn mực cũng không còn sức hút mạnh mẽ với công chúng.
Lựa chọn những phụ nữ thành đạt thay cho dàn thiên thần nóng bỏng
Mới đây, Victoria's Secret thông báo họ đã chọn Hoa hậu Thế giới - Priyanka Chopra và huyền thoại bóng đá nữ người Mỹ - Megan Rapinoe làm người phát ngôn tiếp theo của hãng thay cho dàn mẫu sở hữu cơ thể hoàn hảo tới từng milimet.
Trong thời gian tới, hai người phụ nữ này sẽ góp phần xây dựng lại, mở ra một trang mới cho lịch sử thương hiệu sau hàng loạt bê bối tình dục chấn động. Priyanka và Megan sẽ không mặc những bộ nội y mỏng manh hay đeo đôi cánh thiên thần sau lưng. Ngoại hình gợi cảm sẽ không còn điều mà nhãn hiệu này hướng tới bởi những gương mặt đại diện mới sẽ mang sứ mệnh thúc đẩy sự thay đổi tích cực của phụ nữ.
Sự lựa chọn của Victoria's Secret đang gây ra tranh cãi trên mạng xã hội vì một số người cho rằng họ nên trung thành với hình ảnh gợi cảm trong quá khứ. Tuy nhiên, cũng không ít người ủng hộ sự sáng tạo và thay đổi phù hợp với xã hội hiện đại của nhãn hiệu danh tiếng này.
Theo The New York Time, hình tượng dàn thiên thần Victoria's Secret gồm những nàng mẫu sở hữu vóc dáng chuẩn búp bê Barbie sẽ không còn. Những đôi cánh thiên thần được trang trí cầu kỳ với đá, lông vũ đầy sáng tạo hay những chiếc áo ngực gắn đầy kim cương đá quý, giá hàng triệu USD cũng chỉ là quá khứ.
Victoria's Secret giờ đây hướng đến những người phụ nữ nổi tiếng, thuộc nhiều lĩnh vực nghề nghiệp nhằm lan tỏa hình ảnh tích cực, thành đạt của phụ nữ trong xã hội hiện đại, bên cạnh vẻ đẹp ngoại hình.
Ngoài nữ cầu thủ bóng đá người Mỹ - Megan Rapinoe và Hoa hậu Thế giới năm 2000 - Priyanka Chopra Jonas, dàn gương mặt mới đại diện cho Victoria's Secret còn gồm vận động viên trượt tuyết tự do người Mỹ gốc Trung Eileen Gu (17 tuổi), người mẫu quá khổ từng xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue - Paloma Elsesser, người mẫu mang hai dòng máu Sudan - Úc Adut Akech, người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria's Secret - Valentina Sampaio và nhiếp ảnh gia Amanda de Cadenet.
7 người phụ nữ thay thế dàn thiên thần nội y sẽ đưa ra những lời tư vấn cho hãng, xuất hiện tại các quảng cáo và những chiến dịch truyền thông trên trang Instagram chính thức của Victoria's Secret.
CEO Martin Waters chia sẻ: "Tại Victoria's Secret, chúng tôi đang thực hiện một hành trình tuyệt vời để trở thành những người dẫn đầu thế giới trong việc đứng về phía phụ nữ". Ông cũng khẳng định, sự lột xác này là một chiến dịch ngoạn mục đối với hãng nội y nổi tiếng.
Trong quá khứ Victoria's Secret từng bị chỉ trích vì đi theo một lối mòn gây tranh cãi khi chỉ sử dụng những thiên thần có vóc dáng hoàn hảo, từ chối người mẫu béo và người chuyển giới. "Chúng tôi cần dừng việc quan tâm đến những điều đàn ông muốn, thay vào đó là chú trọng đến điều phụ nữ muốn", CEO Martin Waters nói thêm.
Khó khăn tài chính do dịch bệnh kéo dài
Năm 2020 là một năm khó khăn với thương hiệu Victoria's Secret khi họ phải đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng của hãng tại Mỹ và Canada do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình suy thoái của nhãn hiệu nội y này trong hai năm gần đây.
Victoria's Secret cũng sa thải nhiều nhân viên trong hệ thống bán lẻ và các nhân sự ở vị trí phó chủ tịch cao cấp trở lên đều bị giảm 20% lương. Doanh số bán hàng trực tuyến có tăng nhưng sự sụt giảm mạnh ở khoản bán hàng trực tiếp đã khiến tổng doanh thu của thương hiệu lao dốc không phanh.
Tháng 5/2020, L Brands - công ty mẹ của Victoria's Secret đã ký hợp đồng hợp tác với Sycamore Partners, chia quyền kiểm soát với nhãn hiệu này. Sycamore Partners đã thỏa thuận mua lại 55% cổ phiếu của Victoria's Secret với trị giá 525 triệu USD và phía công ty mẹ L Brands nắm giữ 45%.
Mại dâm, tấn công tình dục phía sau những show diễn nội y đắt giá
Bên cạnh những khó khăn tài chính, Victoria's Secret còn đối mặt với một loạt những cáo buộc tình dục khiến dư luận choáng váng. Năm 2020, cuộc điều tra của tờ báo danh tiếng New York Times đã vạch trần những mặt tối tăm, tiêu cực đằng sau sân khấu hào nhoáng Victoria's Secret Fashion Show.
Ed Razek - một trong những giám đốc điều hành tại L Brands bị lên án bởi những hành vi quấy rối với loạt người mẫu từ cưỡng hôn, yêu cầu ngồi lên đùi cho đến ngang nhiên đụng chạm cơ thể họ trước các chương trình Victoria's Secret Fashion Show.
Năm 2018, trong buổi tổng duyệt, 4 nhân chứng hé lộ việc ông Ralek xúc phạm siêu mẫu Bella Hadid ngay trong phòng thay đồ. Ông yêu cầu Bella phô bày toàn bộ ngực khi trình diễn.
Người đẹp Andi Muise cũng lên tiếng tố cáo tội trạng của Ed khi kể rằng Razek đã cưỡng hôn cô khi hai người dùng bữa tại nhà hàng năm 2007. Andi đã bị khủng bố và quấy rối liên tục sau khi từ chối sự gần gũi của vị giám đốc. Sau nhiều lần kiên quyết tránh né và khước từ, Andi không bao giờ còn cơ hội được sải bước trên sân khấu Victoria's Secret Fashion Show.
Một nhân vật quan trọng với Victoria's Secret - Jeffrey Epstein bị buộc tội đứng đằng sau điều khiển đường dây buôn bán mại dâm với vỏ bọc kinh doanh tại Victoria's Secret. Thủ đoạn của Jeffrey là mời các cô gái đến thử vai rồi tấn công tình dục các nữ người mẫu.
Jeffrey Epstein bị bắt vào năm 2019 và sau đó tự sát trong tù vào tháng 8/2019 trong khi chờ xét xử về tội buôn bán tình dục liên bang.
Russell James - nhiếp ảnh gia của Victoria's Secret cũng bị lên án vì lợi dụng danh tiếng và quyền lực trong giới người mẫu để trục lợi riêng. "Anh ta thường dùng lời ngon ngọt thuyết phục nhiều người đẹp góp mặt trong sách ảnh của mình. Những cuốn sách được bán ra với mức giá trên trời nhưng các chân dài lại chẳng được trả một đồng công sức nào cho tác phẩm của họ", một nhân chứng kể lại.
Thu nhập của James khi làm việc cho Victoria's Secret lên tới 10.000 USD/ngày (232 triệu đồng). Russell James vẫn cực lực phủ nhận những cáo buộc trên và khẳng định, các người mẫu đều tự nguyện góp mặt trong sách ảnh của anh ta.
Kết: Sau kỷ nguyên làm mưa làm gió với những show diễn nội y hoành tráng và tốn kém nhất hành tinh, các chương trình quảng cáo ngập tràn những người mẫu xinh đẹp như búp bê Barbie, Victoria's Secret cũng đang oằn mình thay đổi tư duy để thích ứng với xã hội hiện đại.
Trong thời đại bình đẳng giới, việc rao bán hình ảnh gợi cảm của phụ nữ để kiếm tiền đã trở nên lỗi thời. Phụ nữ thời nay không chỉ có hình thể đẹp mà vẻ đẹp còn toát lên ở sự độc lập, trí tuệ và thành tựu trong sự nghiệp của họ.
Theo Dân trí
Liên kết website
Ý kiến ()