Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 05/11/2024 16:24 (GMT +7)
Xây dựng nền hành chính phục vụ tại Cẩm Phả
Thứ 3, 17/08/2021 | 13:03:25 [GMT +7] A A
Bằng nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua, Trung tâm Hành chính công TP Cẩm Phả đã mang lại niềm tin cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp vào một chính quyền phục vụ.
Ông Trần Quốc Dân, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Cẩm Phả, cho biết: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm thực hiện song song nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng giải quyết TTHC. Mỗi CB,CC,VC làm việc tại Trung tâm nỗ lực trong giải quyết TTHC, đáp ứng nhu cầu của công dân, doanh nghiệp. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn luôn đạt trên 99,99%; 100% TTHC được cập nhật, niêm yết công khai đúng quy định; hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4 chiếm trên 42,82% tổng số hồ sơ tiếp nhận.
Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC tại Trung tâm luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên. Lãnh đạo Trung tâm trực tiếp theo dõi quy trình, giám sát quá trình tiếp nhận, thụ lý hồ sơ của các cơ quan đơn vị trên cơ sở theo dõi hằng ngày, kịp thời đôn đốc nhắc nhở, không để tình trạng hồ sơ đến hạn chưa được giải quyết.
Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, Trung tâm tích cực tham mưu UBND thành phố ban hành nhiều văn bản chỉ đạo; triển khai hiệu quả biên lai điện tử thu phí, lệ phí giải quyết TTHC trên toàn địa bàn; rà soát, cập nhật xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015; chú trọng thông tin tới tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về cải cách TTHC qua website, Cổng thông tin điện tử thành phố, niêm yết tại Trung tâm...
Bên cạnh đó, Trung tâm đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử; đăng ký tài khoản bảo hiểm điện tử VSSID. Hiện 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố được đưa vào giải quyết tại Trung tâm; 91,2% TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm phát 2.297 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân. Kết quả: 100% số phiếu đánh giá tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, hiệu quả; 97,38% số phiếu đánh giá việc công khai thông tin TTHC rất tốt; 97,17% số phiếu đánh giá thái độ ứng xử, tinh trần trách nhiệm của CB,CC,VC thân thiện, trách nhiệm; 100% số phiếu đánh giá hài lòng và rất hài lòng.
Anh Vũ Văn Hiếu (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) chia sẻ: "Mới đây, tôi đến Trung tâm Hành chính công thành phố để giải quyết TTHC về đất đai, được cán bộ tận tình hướng dẫn các bước hoàn thiện hồ sơ. Trung tâm triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin giúp người dân thuận tiện trong việc theo dõi quy trình, các bước giải quyết hồ sơ, thủ tục, không mất nhiều thời gian đi lại".
Lan Anh
Liên kết website
Ý kiến ()