Dữ liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm có sự tăng trưởng đáng kể, với nhóm trái cây là điểm sáng nhất. Trong đó, nhãn đang chiếm vị trí nổi bật với mức tăng trưởng vượt trội, đạt mức cao nhất trong nhóm này.
Trong 4 tháng, giá trị xuất khẩu nhãn đến các quốc gia đạt 3 triệu USD, tăng hơn 13,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là ba thị trường chủ yếu tăng mua nhãn Việt.
Các doanh nghiệp cho biết chất lượng nhãn ngày càng cải thiện là lý do chính giúp mặt hàng này hút khách ở các nước. Năm nay, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, sản lượng và chất lượng nhãn từ các nước như Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc giảm sút. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhãn Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trên thị trường quốc tế.
Ý kiến ()