Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 13:51 (GMT +7)
Ý nghĩa chương trình Nụ cười Hạ Long
Thứ 7, 01/11/2014 | 21:43:03 [GMT +7] A A
Quảng Ninh định vị mục tiêu phát triển đến năm 2020 trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm du lịch quốc tế, một trong những đầu tàu kinh tế của miền Bắc và cả nước; đồng thời tích cực chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”.
Để đạt được mục đích trên, Quảng Ninh đang trên lộ trình phát triển mang tính chiến lược từ đổi mới tư duy quản lý nhà nước theo cách chuyển đổi sự can thiệp trực tiếp vào nền kinh tế sang kiến tạo phát triển mà trước hết là công tác quy hoạch, xây dựng chiến lược, chuyển đổi phương thức phát triển từ nâu sang xanh, phát triển công nghiệp dịch vụ, công nghiệp giải trí… trên nền tảng công nghiệp sáng tạo được tổ chức sản xuất ở trình độ cao, dựa trên không gian phát triển “một tâm, hai tuyến đa chiều và hai mũi đột phá”, theo đó Hạ Long là tâm để phát triển toàn diện.
Quảng Ninh là địa phương đi đầu cả nước cho nhiều ý tưởng cải cách mới và đều thành công khi áp dụng vào thực tiễn và tạo sức lan tỏa rất lớn ra cộng đồng và xã hội.Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã từ lâu nhận thức rõ vai trò của việc xây dựng một thương hiệu địa phương mạnh, song song với các chiến lược kinh tế - xã hội tổng thể, nhằm tạo thế cạnh tranh tốt hơn trong quá trình thu hút vốn đầu tư, lực lượng kinh doanh và khách du lịch. Tỉnh chỉ đạo xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh và chủ động tích cực hội nhập, thu hút đầu tư theo nguyên tắc, chuẩn mực của thị trường toàn cầu.
Hiện nay, tại nhiều nước trên thế giới, thương hiệu địa phương đang phổ biến và mang lại những lợi thế cạnh tranh vượt trội và bền vững hơn so với địa phương, quốc gia thụ động khác. Với tư duy mới, chính quyền phục vụ người dân, doanh nghiệp và xem bản thân địa phương mình cũng là một Thương hiệu. Thương hiệu địa phương không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho chính quyền, mà còn tạo ra những hiệu ứng tốt về hiệu quả đầu tư và thị trường từ bên ngoài, kích thích những nội lực bên trong, góp phần làm thăng hoa các giá trị bản sắc và mang lại những lợi ích bền vững trong phát triển của địa phương.
Chiến lược đặt ra là, Quảng Ninh cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu địa phương, bắt đầu từ những hình ảnh khác biệt cho Vịnh Hạ Long – đặc trưng nổi bật nhất và dễ nhận diện nhất – xuất phát từ chính giá trị của con người vùng đất này. Và trong chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương này, một trong những chiến dịch đầu tiên và quan trọng đó là chương trình “Nụ Cười Hạ Long”.
Vì vậy bắt đầu từ ngày 1/11/2014, tỉnh Quảng Ninh khởi động chương trình NỤ CƯỜI HẠ LONG với thông điệp nụ cười đến từ trái tim.
Mỗi người dân Quảng Ninh nở nụ cười một cách chân thành nhất, nụ cười cởi mở, nụ cười thân thiện, nụ cười mến khách, nụ cười lịch thiệp, nụ cười rạng rỡ …
Quảng Ninh sẽ thay đổi nhận thức, hành vi, ứng xử từ chính mỗi con người, bắt đầu từ lãnh đạo cao nhất rồi lan tỏa đến bộ máy chính quyền, đến các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, đến từng khu phố, ngõ xóm, đến từng hộ gia đình và đến từng người dân để xây dựng chuẩn mực về một vùng đất du lịch và đầu tư lý tưởng.
Chương trình “Nụ Cười Hạ Long” với ý nghĩa và mục tiêu phụng sự cộng đồng và xã hội, sẽ thành công và sẽ giúp gia tăng hiệu quả phát triển cho ngành du lịch dịch vụ của tỉnh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội. Đồng thời thay đổi nhận thức cho con người biến Quảng Ninh thực sự là mảnh đất của những nụ cười, của sự mến khách, của sự thân thiện và lịch thiệp.
Mỗi người dân Quảng Ninh, hãy nở nụ cười trên môi, ngay bây giờ và hằng ngày và hãy cười nhiều hơn với nụ cười rạng rỡ. Hãy tạo cho mình nụ cười bằng những việc làm có ý nghĩa, bạn sẽ thấy cuộc đời này tuyệt diệu biết chừng nào! Bạn có thể làm cho bản thân mình trở thành một con người mới: buổi sáng thức dậy mỉm cười, mỉm cười bước ra khỏi nhà, mỉm cười khi gặp gỡ người khác, khi làm việc mỉm cười, khi nghỉ ngơi cũng mỉm cười - tất cả điều này là một thói quen tốt. Mỉm cười là một niềm vui mà tự bạn có thể thực hiện được. Khi bạn tặng nụ cười cho người khác, bạn có thể sẽ cảm nhận được niềm vui chân chính, người khác có được sự cổ vũ khích lệ của bạn, tâm tình của họ cũng có thể vì thế mà phấn chấn. Bạn hãy nhanh chóng tìm niềm vui đến cho người khác vì một thế giới thêm tươi đẹp, vì một trái tim muốn biểu lộ niềm vui, chúng ta mỉm cười!
Bởi đó là Nụ cười đến từ trái tim, đến từ đáy lòng mình, vì chính mình, vì tỉnh Quảng Ninh và vì mọi người.
Hãy ủng hộ chương trình này của tỉnh Quảng Ninh.
Hãy tham gia và kêu gọi mọi người ủng hộ chương trình qua các kênh:
Fanpage Nụ Cười Hạ Long ở địa chỉ
https://www.facebook.com/SmilesOfHaLong?pnref=story
và facebook group Nụ Cười Hạ Long ở địa chỉ
https://www.facebook.com/groups/NuCuoiHaLong/
Các thông điệp của lãnh đạo tỉnh về ý nghĩa Nụ cười Hạ Long
1. Quảng Ninh tự hào với truyền thống mến khách, hãy nở nụ cười rạng rỡ với những hàng động thân thiện để chào đón du khách tới với Quảng Ninh và hẹn ngày trở lại. Bằng cách tham gia chương trình Nụ cười Hạ Long. Mỗi khách sạn, nhà hàng, du thuyền và điểm đến đều trở thành một đại sứ đại diện cho thương hiệu du lịch Quảng Ninh. Hãy chào đón du khách bằng nụ cười và trái tim.
2. Quảng Ninh là trung tâm du lịch quốc gia và quốc tế, hàng năm đón hàng triệu lượt du khách tới tham quan và du lịch. Nhiệt tình tham gia chương trình Nụ cười Hạ Long là thiết thực góp phần mời gọi du khách tới với tỉnh Quảng Ninh, đồng thời còn là một hoạt động văn hóa để xây dựng nếp sống văn hóa mới: Văn minh, thân thiện. Du lịch Quảng Ninh đón chào quý khách bằng nụ cười và trái tim.
3. Tôi tin tưởng rằng, chương trình Nụ cười Hạ Long sẽ được đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung tích cực tham gia hưởng ứng. Sự hài lòng của du khách vừa là mục tiêu vừa là động lực để xây dựng Hạ Long trở thành thành phố du lịch quốc tế. Hãy chào đón mọi du khách bằng nụ cười và cả trái tim mình.
4. Nụ cười Hạ Long là tình cảm chân thành của người Quảng Ninh chào đón quý khách, chào đón các nhà đầu tư đến với Quảng Ninh để cùng nhau phát triển nông, lâm, ngư nghiệp, khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường. Chúng tôi hi vọng rằng mọi người dân Quảng Ninh tích cực xây dựng Quảng Ninh giàu và thân thiện. Chúng ta hãy chào đón mỗi quý khách đến với Quảng Ninh bằng nụ cười và trái tim.
5. Nụ cười Hạ Long không chỉ hướng tới khách du lịch mà còn hướng tới các nhà đầu tư. Tôi tin rằng Nụ cười Hạ Long, tình cảm mến khách của mỗi người dân Quảng Ninh sẽ đem tới cho các nhà đầu tư những ấn tượng sâu sắc, những cảm xúc mãnh liệt. Tôi hi vọng mỗi người dân Quảng Ninh sẽ hưởng ứng tích cực Nụ cười Hạ Long. Hãy chào đón bạn bè đến với tỉnh Quảng Ninh bằng nụ cười từ trái tim.
6. Có một câu châm ngôn là: Muốn có trái tim của người khác, thì bạn hãy mang trái tim của mình ra trước. Nụ cười Hạ Long là chương trình đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng, mỗi nụ cười và trái tim chân thành của nhân dân toàn tỉnh đồng nghĩa với việc nâng cao vị thế và hình ảnh hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh tới các du khách và đến các doanh nghiệp, các bạn, các nhà đầu tư. Chúng tôi - những người dân Quảng Ninh sẽ chào đón các quý vị du khách, các bạn doanh nghiệp, các nhà đầu tư bằng nụ cười từ trái tim chân thành nhất.
7. Hãy để mỗi chuyến viếng thăm Quảng Ninh là một dịp cho du khách cảm nhận được lòng hiếu khách và tính chuyên nghiệp của người Quảng Ninh. Nụ cười Hạ Long không thể thành công nếu thiếu sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Hãy hành động vì tương lai du lịch Hạ Long và một Quảng Ninh thịnh vượng. Hãy chào đón quý khách bằng nụ cười và trái tim.
8. Nụ cười Hạ Long là một chương trình rất quan trọng, có ý nghĩa thiết thực với việc thu hút nguồn nhân lực, kêu gọi đầu tư và khách du lịch tới với Quảng Ninh trong những năm tới. Dự án thành công sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng trăm ngàn người lao động, hàng ngàn doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Do vậy mỗi người dân, doanh nghiệp hãy ý thức được trách nghiệm của mình và chào đón du khách đến với tỉnh Quảng Ninh bằng nụ cười và trái tim.
Liên kết website
Ý kiến ()