Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 09:11 (GMT +7)
Đầu tư cống hộp đấu nối đường dân sinh tại thôn Đạm Thủy, xã Thủy An (TX Đông Triều) với đường ven sông
Thứ 2, 10/04/2023 | 09:56:58 [GMT +7] A A
Cử tri TX Đông Triều kiến nghị:
Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều (hay gọi là dự án đường 10 làn xe) được tỉnh đầu tư từ nguồn vốn ngân sách tỉnh; tuy nhiên trong thiết kế của dự án vị trí đấu nối với tuyến đường dân sinh tại thôn Đạm Thủy, xã Thủy An kết nối với đường 10 làn xe chưa có thiết kế và đầu tư cống hộp chui; đây là tuyến đường trục chính của xã Thủy An kết nối từ đường 18A qua thôn Đạm Thủy đi UBND xã Thủy An, thôn Vị Thủy và thôn An Biên; tuyến đường trên có lưu lượng phương tiện giao thông nhiều. Đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh bổ sung thiết kế và đầu tư cống hộp chui đấu nối với tuyến đường dân sinh tại thôn Đạm Thủy, xã Thủy An kết nối với đường 10 làn xe.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh trả lời:
Dự án Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều (giai đoạn 1) được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 334/NQ-HĐND ngày 24/3/2021 và điều chỉnh tại các nghị quyết số 14/NQ- HĐND ngày 18/6/2021, số 71/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 và số 120/NQ- HĐND ngày 31/8/2022. UBND thị xã Đông Triều phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 mặt bằng tuyến dự án tại Quyết định số 1916/QĐ-UBND ngày 20/9/2021 và phê duyệt điều chỉnh tại các Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 05/01/2022; số 1997/QĐ-UBND ngày 10/11/2022. Trong đó, dự án được đầu tư với quy mô chiều dài toàn tuyến L = 40,254 km, mặt cắt ngang nền đường rộng Bnền =100m và được chia làm hai giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Đầu tư 02 đường song hành hai bên; mỗi bên gồm 02 làn xe cơ giới tốc độ thông thường Vtk = 80km/h, 01 làn xe thô sơ; bề rộng nền đường Bnền =10,5m;
- Giai đoạn hoàn thiện: Phần đường chính rộng 32,5m gồm 6 làn xe chạy tốc độ cao, có dải phân cách giữa và 02 làn dùng khẩn cấp sẽ được đầu tư trên dải đất giữa hai tuyến đường song hành trong giai đoạn hoàn thiện.
Như vậy, khi các khu đô thị phức hợp hoặc khu công nghiệp công nghệ cao chưa hình thành hai bên tuyến, lưu lượng tham gia giao thông chưa lớn; chủ trương đầu tư xây dựng 02 tuyến đường song hành giai đoạn 1 là nhằm kết nối giao thông các khu công nghiệp, khu đô thị và dân cư hai bên với tốc độ thông thường, chia sẻ lưu lượng và giảm mật độ giao thông trên tuyến QL18A. Do đó để đảm bảo việc kết nối giao thông của nhân dân qua các tuyến đường nhánh vào tuyến đường song hành được thuận lợi, tất cả các nút giao trên tuyến đều được thiết kế đồng mức và được điều khiển, chỉ dẫn giao thông bằng hệ thống cảnh báo, biển báo hạn chế tốc độ, sơn dẫn hướng.
Mặt khác, tại vị trí Km36+550 đường song hành bên phải (hướng Uông Bí - Đông Triều), hiện đang xây dựng hoàn thiện khu dân cư đô thị bám bờ sông Đạm Thủy, trong đó đường trục khu dân cư kết nối đường 18A có chiều rộng 10,5m cũng được kết nối trực tiếp với đường song hành của dự án, vị trí này cách đường trục chính xã Thủy An 200m. Thiết kế vuốt nối trực tiếp giữa đường trục chính xã Thủy An với đường song hành của dự án kết hợp với hệ thống cảnh báo, biển báo, sơn dẫn hướng trong giai đoạn này là phù hợp. Khi các phương tiện giao thông qua các hướng có lưu lượng lớn việc thiết kế và đầu tư cống hộp chui sẽ được nghiên cứu trong giai đoạn xây dựng đường tốc độ cao.
Ngọc Ánh (Biên soạn)
Liên kết website
Ý kiến ()